ตาความจำเสื่อมหายออกจากบ้าน เจอตัวไร้ลมหายใจเหลือแต่โครงกระดูก

View icon 602
วันที่ 13 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาอายุ 81 ป่วยความจำเสื่อมหายจากบ้าน 2 เดือนกว่า เมียตามหา บนบานวัดดัง พบเหลือแต่โครงกระดูกแช่คลองริมถนน

13 พ.ย.66 เมื่อเวลา 15.10 น.  พ.ต.ต.ธีรภาพ ภูขันซ้าย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง พบโครงกระดูกมนุษย์ ในคลองน้ำริมถนนหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 10-11 ม.16 บ.นาดอน ถนนอุดรธานี -สกลนคร ฝั่งขาออก ต.หนองนาคำ จึงออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์เพศชาย อยู่ในคลองน้ำลึกประมาณ 50 ซม. ใต้พุ่มต้นไมยราบ ที่ขึ้นปกคลุมหนา เจ้าหน้าที่นำโครงกระดูกขึ้นมา พบสวมกางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะสีครีม ในกระเป๋ากางเกงพบกระเป๋าเงินสีดำ ภายในพบบัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ บัตรโรงพยาบาล และบัตรสำคัญต่างๆ ระบุชื่อนายไพฑูรย์  อายุ 81 ปี นอกจากนี้ยังพบธนบัตรใบละ 20 บาท 3  ฉบับ  บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต และรูปถ่าย

นายอุทัย อายุ 33 ปี คนพบโครงกระดูกเล่าว่า ออกมาตัดหญ้า เพื่อปรับภูมิทัศน์หน้าร้านให้สวยงาม พอเห็นโครงกระดูกก็ตกใจขนหัวลุกซู่ รีบวิ่งไปบอกนายจ้าง ให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้คนงานอีกคน บอกว่า ก่อนหน้านี้มีคนมาถามหา คนแก่ เพศชาย เป็นโรคหลงลืม ออกจากบ้านแล้วกลับบ้านไม่ถูก ซึ่งพวกตนก็ตอบไปว่า ไม่เห็นคนลักษณะดังกล่าว กระทั่งเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 23.00 น. ตนนอนอยู่ในบ้านพัก ก็ได้ยินเสียงหมาหอน จากร้านมาที่ลำคลอง คงเป็นเพราะผู้ตายอยากจะขึ้นมาจากน้ำ

ต่อมานางสมหมาย อายุ 75 ปี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเพื่อขอดุโครงกระดูก เพราะคิดว่า อาจจะเป็นสามีที่หายตัวออกจากบ้านไปกว่า  2 เดือน 18 วัน ซึ่งนางสมหมายจำเสื้อผ้าของสามีได้ เพราะซื้อให้เอง

นางสมหมาย บอกอีกว่า สามีป่วยความจำเสื่อมมาประมาณ 10 ปี หายออกจากบ้านเมื่อ  วันที่ 26 ส.ค. 66 ตนเอง และลูก รวมถึงญาติ ๆ ตามหาทุกที่ ไปแจ้งความ คนหายไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี และแจ้งมูลนิธิกระจกเงา และสื่อโซเชียล ตามหาทุกวัน  เมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 ได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดร้านขายเครื่องรถไถนา แถวบ้านหนองนาคำ พบสามีเสื้อผ้าเปื้อนมีแต่ดินโคลน คาดว่าคงจะเดิมล้ม หลังจากสามีหายออกจากบ้าน ก็ได้ออกตามหาหลายที่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย.66 ชวนลูกสาวและลูกชาย ไปบนบานกับปู่พญานาค ที่วัดป่าดงหนองตาล ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ขอให้พบสามีภายใน 7 วัน 9 วัน  จะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ตาม ก็จะนำพวงมาลัยดอกมะลิ 99 พวงมาแก้บน และวันนี้บนบานครบ 9 วันพอดี ก็มีคนมาพบโครงกระดูกสามี

ตำรวจตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งป่วยความจำเสื่อม น่าจะเดินออกจากบ้าน แล้วหลงทางกลับบ้าน จึงเดินมาเรื่อยๆ ทั้งหิวน้ำและอาหาร  จึงเดินลงไปในน้ำ ทำให้หมดสติก่อนจมน้ำเสียชีวิตจึงนำโครงกระดูกไปเก็บไว้ที่นิติเวชโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาตินำหลักฐานมาติดต่อรอรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง