หัวอกแม่! เจอตัวแล้วลูกชายพิการทางสมอง หายออกจากบ้าน 4 วัน

View icon 145
วันที่ 5 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวอกแม่! เจอตัวแล้ว หลังขี่รถจักรยานยนต์ ออกตามหาลูกชายป่วยพิการทางสมอง ที่หายออกจากบ้าน จ.ลำพูน 4 วัน หลายฝ่ายช่วยตามจนพบอยู่ที่ จ.เชียงใหม่

จากกรณีที่ผู้เป็นแม่ขี่รถจักรยานยนต์ลุยฝน เพื่อตามหาลูกชาย ซึ่งป่วยพิการทางสมอง เนื่องจากถูกฟ้าผ่าตอนเด็ก ส่วนผู้เป็นแม่กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตลอด ได้หายออกจากบ้านที่ จ.ลำพูน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 66 ขณะที่แม่ออกไปทำงาน กลับมาไม่พบลูก จึงออกตามหา ด้วยความหวังที่จะเจอลูกชายอีกครั้ง จนเจอผู้ใหญ่บ้านและช่วยประสานเพจ สื่อ และในโลกโซเซียลช่วยเพื่อตามหา

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (5 ส.ค. 66)  หน่วยงานต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก โดย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก. สภ ช้างเผือก ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ ไอทีของโรงพัก ติดตามและประสานเพจ สื่อเพื่อสืบหาเบาะแสชายดังกล่าว ตามที่แม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือไว้ โดยที่สื่อ รวมทั้งเพจ โลกโซเซียล ได้ช่วยกันแชร์และแจ้งเบาะแส กระทั่งพบตัวชายดังกล่าวในที่สุดที่ จ.เชียงใหม่ ในวันนี้

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พบชายคนดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลลานนา ตามพิกัดที่สื่อออนไลน์นำเสนอและแจ้งเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่และส่งต่อ อยู่ในสภาพอิดโรย เจ็บขาทั้งสองข้างเพราะเดินมาไกล และไม่ได้กินข้าวเลย ตลอดระยะเวลา 3-4 วัน จากนั้น ได้แจ้งไปยังแม่ของชายดังกล่าว และได้เดินทางมายัง สภ.ช้างเผือก โดยเเม่ได้นำอาหารที่ได้เตรียมมาให้กินด้วย

"ขอบคุณทุกคนทุกหน่วยงาน ขอบคุณทุกสื่อ และเพจ รวมทั้งชาวโซเซียลทั้งหมดที่ช่วยกัน และที่ช่วยเหลือในการตามหาลูกชายครั้งนี้จนเจอ ต่อไปสัญญาว่าจะดูแลลูกชายให้ดีกว่านี้" ผู้เป็นแม่พร้อมกับร่ำไห้ด้วยความดีใจ และพาลูกชายซ้อนรถจักรยานยนต์กลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง