ครม.สัญจร พะเยา ปลุกเศรษฐกิจเมืองรอง ที่พักเต็มทุกอัตรา รัฐมนตรียังต้องไปนอน เชียงราย

View icon 164
วันที่ 18 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครม.สัญจร "พะเยา" ปลุกเศรษฐกิจเมืองรอง ที่พักเต็มทุกอัตรา รัฐมนตรียังต้องไปนอน "เชียงราย" และ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงรายแทน จึงเกิดคำถามขึ้นจากชาวพะเยาบางส่วน ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีจัดขึ้นที่พะเยา แต่รัฐมนตรีส่วนใหญ่ลงพื้นที่จังหวัดอื่น

บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ นอกสถานที่ (ครม.สัญจร) วันนี้ (18 มี.ค.67) ชาวจังหวัดพะเยาตื่นตัวสุดขีด ทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมต้อนรับคณะรัฐมนตรีแล้ว ข้าราชการทั้งจากส่วนกลางและภูมิภาค ในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน ได้เดินทาง ลงพื้นที่ แน่นขนัดส่งผลให้ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ได้รับอานิสงส์ถ้วนหน้า

แต่เนื่องจากพะเยาเป็นเมืองรองที่พักมีจำกัด ทำให้รัฐมนตรีเกือบครึ่ง ต้องไปพักที่จังหวัดเชียงราย และ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงรายแทน จึงเกิดคำถามขึ้นจากชาวพะเยาบางส่วน ว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีจัดขึ้นที่พะเยา แต่รัฐมนตรีส่วนใหญ่ลงพื้นที่จังหวัดอื่น

ส่วนภารกิจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เช้าวันนี้ ซึ่งไปปฏิบัติภารกิจติดตามปัญหาฝุ่นพิษ หมอกควัน และ ไฟป่า อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางโดยรถยนต์มายังจังหวัดพะเยา เพื่อติดแผนการพัฒนาพื้นที่สนามบินจังหวัดพะเยา ณ ตำบลดอนศรีชุม และ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้

ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนและการพัฒนาพื้นที่ก่อสร้างที่ทำการด่านชายแดน CIQ ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก อำเภอภูซาง และ กลับเข้าเมืองสักการะพ่อขุนงำเมือง และพบปะประชาชน พร้อมรับฟังการนำเสนอแผนพัฒนาโครงการ ชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดพะเยา ณ อุทยานการเรียนรู้พะเยา (TK Park) ตามลำดับ

สำหรับการประชุม ครม.สัญจร จะจัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ที่มหาวิทยาลัยพะเยา