รีโนเวต ที่ประชุม ครม.สัญจร จ.ระนอง ใหม่เอี่ยม ต้อนรับนายกฯ ลงพื้นที่

View icon 131
วันที่ 22 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เปลี่ยนกระเบื้องหลังคา เปลี่ยนฝ้า ทาสี สถานที่ประชุม ครม.สัญจร จ.ระนอง ใหม่เอี่ยม ต้อนรับนายกฯ ลงพื้นที่ ขรก. สื่อมวลชน แห่ลงชิม ช้อป ใช้คึกคัก ที่พักเต็ม

หอประชุมจังหวัดระนอง พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง) ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง จะถูกใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้ ในวันพรุ่งนี้ (23ม.ค.67) พร้อมสำหรับต้อนรับการประชุมสำคัญของประเทศแล้ว

หลังใช้เวลาไม่กี่วัน ปรับปรุงซ่อมแซม เปลี่ยนกระเบื้องหลังคา เปลี่ยนฝ้า ทาสีใหม่ แต่ด้วยเวลาจำกัดต้องเร่งรัดดำเนินการ ไม่จะสามารถจัดหาสีทาอาคารภายในจังหวัดระนองได้ ต้องสั่งซื้อมาจากจังหวัดภูเก็ต

โรงแรมที่พักถูกจองเต็มพิกัด ร้านอาหาร ผับบาร์คึกคักนักท่องเที่ยวแน่น หลังข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หลายหน่วยงานกระทรวงทบวงกรม  แห่ลงพื้นที่ในการประชุมครม.สัญจร ครั้งนี้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า จังหวัดระนองซึ่งเป็นจังหวัดขนาดเล็ก มักจะได้รับการจัดสรรงบประมาณ เพื่อบริหารจัดการไม่มาก โครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภคและส่วนราชการหลายพื้นที่ จึงไม่มีงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมมานาน จะจัดการมาจัดประชุมครม.สัญจรในครั้งนี้ ก็ทำให้หลายพื้นที่ ได้รับการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแบบทันตาเห็น