“ธนกร” ฟาด “จิรายุ” ใช้วาทกรรมพาดพิงอดีตนายกฯ ไม่ดูสถานการณ์ ถึงไม่ได้เป็นโฆษกรัฐบาล

View icon 91
วันที่ 13 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
 เมินวิจารณ์ “เศรษฐา” เดินสายต่างแดน  “ธนกร” ออกโรงป้องอดีตนายกฯ หลัง “จิรายุ” พาดพิงไม่เดินสายต่างประเทศ เพราะไม่มีใครต้อนรับ

จากการกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้ สว. ที่วิจารณ์เรื่องการเดินทางไปต่างประเทศของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ พาดพิงไปถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลที่ผ่านมา ที่ไม่ได้เดินทางต่างประเทศมากนัก เพราะไม่มีคนต้อนรับ และ ไม่ได้รับเชิญ

ล่าสุด (13มี.ค.67) นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ ระบุตอนหนึ่งว่า นายกรัฐมนตรีทุกยุคทุกสมัย  มีการเยือนต่างประเทศ และ ร่วมประชุมเวทีโลก ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ ในสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เยือนตามคำเชิญ และ ร่วมประชุมระดับโลก เช่น UN  APEC ASEAN และ เวทีความร่วมมือตามภารกิจของผู้นำไทยในเวทีโลก อาจจะมีว่างเว้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดเท่านั้น ซึ่งทุกประเทศทั่วโลกชะลอการเดินทาง   

นายธนกร จึงขอให้นายจิรายุ อย่านำอดีตนายกรัฐมนตรีมาเปรียบเทียบ  โดยไม่ศึกษาบริบทประเทศ และ สถานการณ์โลก เน้นวาทกรรมนำหน้าข้อมูล นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งหรือไม่ ถึงทำให้ความสามารถระดับนายจิรายุ แต่กลับไม่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกรัฐบาล

ส่วนการเดินทางต่างประเทศของนายเศรษฐา ส่วนตัวไม่ขอก้าวล่วงอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน แต่นายเศรษฐา คงมีแผนงานการไปร่วมประชุม และเป้าหมายการเดินทางไปเยือนต่างประเทศอย่างชัดเจน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นดึงนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศ รวมถึงการโพรโมทการท่องเที่ยวให้ต่างชาติเข้ามาประเทศไทยตามที่เคยระบุไว้