“ธนกร” ฝาก “บิ๊กโจ๊ก” ฟันไม่เลี้ยง หากพบเจ้าหน้าที่บีบ “ลุงเปี๊ยก” รับสารภาพฆ่า “ป้าบัวผัน”

View icon 156
วันที่ 17 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ธนกร” เรียกร้องนำคนผิดตัวจริงมาลงโทษ อย่าให้เกิดกรณี “แพะรับบาป” คดีฆ่าป้าบัวผัน

วันนี้ (17ม.ค.67) นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ฝากถึงพล.ต.อ. สุรเชษฐ  หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ขอให้เร่งสอบสวนคดีฆ่า “ป้าบัวผัน” น.ส.บัวผัน หรือ ป้ากบ ที่จ.สระแก้ว โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศอย่างเข้มข้น ไม่ละเว้น หากพบ พนักงานสอบสวนมีความจงใจปกปิดหาทางช่วยเหลือผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน

เนื่องจากผู้ต้องหา 2 ใน 5 คนนั้น เป็นลูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 1 คน และ ลูกตำรวจ ตม.สระแก้ว อีก 1 คน ทำให้หลายฝ่ายมองว่า มีพิรุธ อาจมีการบีบบังคับ กดดัน หรือ มีอะไรจูงใจให้ นายปัญญา หรือ ”ลุงเปี๊ยก“ ผู้เป็นสามีรับสารภาพว่าฆ่าภรรยาของตัวเอง ทั้งที่ไม่ได้ทำจริง  ถือเป็นเรื่องใหญ่ของกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นน้ำ ชั้นพนักงานสอบสวน หากทำให้เกิดความโปร่งใส ก็จะป้องกันการเกิด “แพะรับบาป” และ เอาคนผิดตัวจริงมาลงโทษได้ สร้างความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ให้กับประชาชน

“ฝากรองสุรเชษฐ์  หากมีหลักฐานว่าตำรวจแนะนำให้รับสารภาพ หรือข่มขู่บังคับ เพื่อช่วยคนผิดจริง สมควรต้องถูกดำเนินการทั้งวินัยและคดีอาญาขั้นเด็ดขาด เพราะถือเป็นตำรวจ กลับทำการบิดเบือนและทำลายกระบวนการยุติธรรมและความเชื่อมั่นของประชาชน พร้อมกันนี้ ฝากพ่อแม่ผู้ปกครองใส่ใจดูแลบุตรหลานให้มาก ทั้งเรื่อง การเรียนการเสพสื่อออนไลน์ รวมถึงให้ห่างไกลยาเสพติด การพนัน อบายมุขเพื่อป้องกันตั้งแต่ต้นทาง ไม่ให้เกิดปัญหาตามมา“  นายธนกร กล่าวย้ำ