จบแล้วคดี ชายหัวร้อน ทุบกระจกรถผู้เสียหาย

View icon 66
วันที่ 12 มี.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "ชายหัวร้อน" ที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้ ตำรวจสรุปว่าเข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา ข้อหาแรก ทำให้เสียทรัพย์ จบได้เพราะผู้เสียหายไม่อยากเอาความ ส่วนข้อหาที่ 2 ขู่เข็ญทำให้เกิดความหวาดกลัว เดิมคาดว่าต้องคุมตัวส่งไปฝากขังที่ศาล แต่ก็มีความกังวลว่าผู้ต้องหาจะป่วยจิตเวชหรือเปล่า เรามาดูว่าคดีนี้จะจบอย่างไร ก่อนอื่นเราไปฟังเสียงของ ผู้ต้องหา และตำรวจที่พูดถึงเรื่องนี้กันอีกที

การจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ตำรวจต้องแน่ใจก่อนว่า ในขณะที่กำลังทำการสอบสวนอยู่ ผู้ต้องหามีสติสัมปชัญญะดีหรือไม่ ก็ตั้งใจว่าจะติดต่อญาติให้มาร่วมรับฟังการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ติดต่อไปแล้วญาติไม่มา บอกให้ตำรวจดำเนินคดีได้เลย ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับผู้ต้องหา ก็เลยตกเป็นภาระที่ตำรวจต้องส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจประเมินสภาพอาการป่วยทางจิตเวชตั้งแต่เมื่อคืน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว คุณดารินทิพย์ สอบถามกับผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ บอกว่า เนื่องจากข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ จึงไม่ต้องมีการดำเนินคดีในข้อหานี้ ส่วนข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ พนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับไป 200 บาท ผู้สื่อข่าวก็ถามย้ำว่า ทำไมถึงเป็นโทษปรับ ก็เพราะเป็นคดีลหุโทษ ที่พนักงานสอบสวนสามารถใช้ดุลยพินิจใจการดำเนินคดีได้ ทำให้เมื่อสั่งปรับเสร็จสิ้น ก็ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป เท่ากับคดีสิ้นสุดลงตรงนี้