หลานเนรคุณ คว้าปืนยิงปู่ ฉุนโดนอบรมสั่งสอน

View icon 148
วันที่ 4 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ ปคม. ตามรวบหนุ่มวัย 25 ปี ฉุนโดนปู่อบรมสั่งสอน คว้าปืนพกสั้นยิงใส่ เคราะห์ดีไม่โดนกระสุน เจ้าตัวยังปฏิเสธ

หลานเนรคุณ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ชรัส มีล้ำ สว.กก.6 บก.ปคม. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงษ์ฯ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ฐานความผิด“พยายามฆ่าบุพการี” โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.พ.67 ปู่ของผู้ต้องหา อายุ 65 ปี ได้ทำการอบรมสั่งสอนนายณัฐพงษ์ ฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งขณะที่กำลังอบรมสั่งสอนอยู่นั้น นายณัฐพงษ์ฯ ไม่พอใจ กลับมีอาการอาละวาด และทำลายสิ่งของภายในบ้าน ก่อนที่นายณัฐพงษ์ฯ จะใช้อาวุธปืนพกสั้น ไม่ทราบขนาดยิงไปที่ผู้เป็นปู่ จำนวน 1 นัด เคราะห์ดีที่กระสุนไม่ถูกปู่ของผู้ต้องหา แต่ไปถูกทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ก่อนที่นายณัฐพงษ์ฯ จะวิ่งหลบหนีไป เวลาต่อมา ผู้เป็นปู่ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุม สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลบหนีมายังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้นายณัฐพงษ์ฯ ผู้ต้องหาทราบ โดยสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป