ONE Championship : ทาเครุ มั่นใจแลกเดือด ซุปเปอร์เล็ก จบไม่ครบยก

View icon 701
วันที่ 27 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ทาเครุ เซกาวา” มั่นใจไฟต์ชิงบัลลังก์ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” คือสงครามหมัด-แข้ง งานนี้ใครดีใครอยู่ ขอทุ่มสุดตัว เพื่อคว้าแชมป์โลก ONE มาครอง พร้อมขึ้นแท่นนักคิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวตที่เก่งที่สุดของโลก

ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์ วัย 32 ปี จากญี่ปุ่น พกความมุ่งมั่นตั้งใจมาเกินร้อย พร้อมลุยสุดหัวใจ เพื่อกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มาจาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าบัลลังก์ชาวไทย วัย 28 ปี ที่จะทำหน้าที่ป้องกันตำแหน่งเป็นครั้งที่ 2 ในศึก ONE 165 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ สังเวียน อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว เริ่มเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

65b4af85a71601.67532483.jpg

สำหรับ “ทาเครุ” นั้นเดิมทีมีคิวจะต้องประชันฝีมือกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE 165 แต่เพราะการที่จอมบู๊ชาวไทยได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม จึงทำให้ต้องถอนตัวไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ ก่อนจะถูกประกบให้มาพบกับ “ซุปเปอร์เล็ก” ราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่คิวกำลังว่างเช่นกัน หลังผู้ท้าชิงอย่าง “อีเลียส มาห์มูดี” ขอถอนชกเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

โดย “ทาเครุ” ยอมรับตามตรงว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ชกกับ “รถถัง” อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่การได้ท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง กับนักชกระดับ “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ทำให้ตนไม่มีเหตุผลที่จะต้องปฏิเสธ และเลือกที่จะซ้อมให้หนักขึ้นราวกับเป็นไฟต์สุดท้ายของชีวิต เพราะนี่คือโอกาสอันดีที่ตนจะได้ขึ้นไปนั่งบัลลังก์ขององค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

65b4af85774358.88263903.jpg

“แน่นอนครับว่า ผมรู้สึกหงุดหงิดนิดหน่อยที่ไม่ได้ชกกับ รถถัง เพราะผมเตรียมตัวมาหลายเดือนเพื่อเจอกับเขา แต่เมื่อทราบว่าคู่ชกใหม่ของผมคือ ซุปเปอร์เล็ก ที่มีความยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน แถมยังเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกอีก ผมจึงรู้สึกว่าไม่มีเหตุผลที่จะต้องปฏิเสธข้อเสนอนี้ สำหรับผม ONE คือรายการที่ดีที่สุดในโลก การเอาชนะแชมป์โลกขององค์กรนี้ได้ จะเป็นการพิสูจน์ว่าผมคือนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และผมจะชนะแน่นอน”

ทาเครุ” มั่นใจว่ากุญแจสำคัญที่จะชี้ขาดผู้ชนะในไฟต์นี้ คือการวัดพลังกันระหว่างกำปั้นของเขา และลูกเตะของ “ซุปเปอร์เล็ก” ซึ่งเมื่อถึงวันแข่งขันเจ้าตัวขอรับประกันจะทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าแชมป์โลกมาพาดบ่า เพื่อความภูมิใจของชาวญี่ปุ่นและพิสูจน์การเป็นนักคิกบ็อกซิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกของรุ่นนี้อย่างไร้ข้อกังขา

65b4af85db5f75.27795189.jpg

ซุปเปอร์เล็ก ชกมวยไทยมานานมาก เขามีเทคนิคมวยไทยยอดเยี่ยม และมีลูกเตะที่แข็งแกร่งสุด ๆ สำหรับไฟต์นี้ ผมเชื่อว่ามันจะเป็นการปะทะกันระหว่างหมัดของผมกับลูกเตะของเขา และเนื่องจากเราจะยืนซัดกันถึง 5 ยก จึงมีโอกาสที่ใครคนใดคนหนึ่งอาจต้องร่วงลงไปกอง และผมก็ตั้งใจจะน็อก ซุปเปอร์เล็ก เพื่อคว้าเข็มขัดมาครองให้ได้”

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ที่ลิงก์นี้ >> https://visit.onefc.com/165GlobalPPV และรับชมแบบ บรรยายไทยและวิเคราะห์เกมได้ทาง https://one165.bugaboo.tv ส่วน เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) รับชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเฉพาะคู่ที่ 1-4 เท่านั้น

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

65b4af85620716.15087854.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV