ONE Championship : ได้แรงฮึด ทาเครุ เซกาวา ส่งสารขอบคุณ ซุปเปอร์เล็ก

View icon 12.5K
วันที่ 6 ก.พ. 2567
ONE Championship
แชร์
ทาเครุ เซกาวา” ส่งข้อความและคำขอบคุณตรงถึง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” หลังราชันชาวไทยโชว์ความแข็งแกร่งระดับเวิลด์คลาสซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับ “ทาเครุ” ในการก้าวต่อไปบนเส้นทางสายนักสู้

ทาเครุ เซกาวา” ซุปเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งวัย 32 ปี ชาวญี่ปุ่น ต้องพบกับความผิดหวังนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกใน ONE หลังพ่ายคะแนนเอกฉันท์ให้กับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ขวัญใจชาวไทย วัย 28 ปี ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์ ในศึก ONE 165 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

65c1f414c50376.36917794.jpg
ทาเครุ vs ซุปเปอร์เล็ก

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้นับว่าเป็นไฟต์ที่ “ทาเครุ” รอคอยมานาน นับตั้งแต่ได้โอกาสเซ็นสัญญาเข้าสู่ชายคา ONE โดยเจ้าตัวหมายมั่นปั้นมือที่จะโค่น “ซุปเปอร์เล็ก” ให้ได้ เพื่อคว้าเข็มขัดเส้นสีทองมาพาดบ่าและประกาศศักดาให้ทั่วโลกรู้ว่าเขาคือนักสู้ที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์เพียงหนึ่งเดียวในพิกัดนี้

โดยตลอดเกมการชกด้าน “ทาเครุ” อาศัยความเป็นเจ้าถิ่น พยายามเดินรุกกดดันออกหมัดสลับแข้งท้าแลกเดือด “ซุปเปอร์เล็ก” อย่างไม่เกรงศักดิ์ศรีแชมป์ แม้จะถูกดักเตะด้วยขวาอันเป็นเครื่องหมายการค้าของแชมป์ชาวไทยกระหน่ำเข้าเต็มแรงก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังกัดฟันสู้พร้อมทั้งดับเครื่องชนแบบไม่มีถอยเรียกเสียงเชียร์กระหึ่มไปทั้งสนาม

65c1f415b0adb3.06321875.jpg

ท้ายที่สุดแม้จะพบกับความพ่ายแพ้ แต่ “ทาเครุ” กลับได้รับบทเรียนหลายสิ่ง โดยเฉพาะการได้เห็นความแข็งแกร่งของ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่ช่วยกระตุ้นแรงฮึกเหิม และสร้างแรงบันดาลใจครั้งใหม่ในการก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางสายนักสู้ โดยมีเป้าหมายในการคว้าเข็มขัด ONE มาครองให้ได้ด้วยเหตุนี้ซุปตาร์ขาบู๊จากแดนอาทิตย์อุทัย จึงอดไม่ได้ที่จะออกมาส่งสารขอบคุณราชันคิกบ็อกซิ่งชาวไทย ที่ทำให้เขาได้รับบทเรียนอันยิ่งใหญ่จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในครั้งนี้

65c1f4145f7086.07151842.jpg

“ขอบคุณ ซุปเปอร์เล็ก ที่สู้กับผม การได้สัมผัสกับความแข็งแกร่งของคุณยิ่งทำให้ผมรู้สึกมุ่งมั่นมากขึ้นอีก”

โดยภายหลัง “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ได้ตอบกลับพร้อมแสดงความห่วงใย นับว่าเป็นโมเมนต์ดี ๆ ที่แม้ทั้งคู่จะฟาดฟันกันบนสังเวียนกันอย่างดุเดือด แต่สุดท้ายก็คงเหลือแต่มิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กันหลังจบศึก ซึ่งเป็นภาพประทับใจที่เห็นได้เสมอบนเวทีการต่อสู้ยิ่งใหญ่ระดับโลก ONE 

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV