ONE Championship : ทาเครุ ทึ่งพลังแข้ง ซุปเปอร์เล็ก พร้อมทดสอบของจริง

View icon 2.8K
วันที่ 25 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ทาเครุ เซกาวา” ออกมาซูฮกพลังแข้งของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” หลังได้ชมคลิปลูกเตะสุดแรงเกิด ก่อนได้เผชิญของจริงในศึก ONE 165

ทาเครุ เซกาวา” นักชกคิกบ็อกซิ่งดาวดัง วัย 32 ปี จากญี่ปุ่นได้ฤกษ์ประเดิมไฟต์แรกใน ONE ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 28 ปี ขวัญใจชาวไทย ในศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เริ่มคู่แรกเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

65b23dfc38a3e5.89508374.jpg
ทาเครุ เซกาวา

อย่างที่ทราบกันดีว่าการแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นอีกไฟต์ที่แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะนี่คือการโคจรมาพบกันของสองนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวท็อปแห่งวงการคิกบ็อกซิ่งในรุ่นฟลายเวต โดยมีเข็มขัดเส้นสีทองเป็นเครื่องเดิมพันการันตีความมัน

อย่างไรก็ตาม การได้เผชิญหน้ากับ “ซุปเปอร์เล็ก” ในครั้งนี้ นับว่าเป็นงานหินชิ้นเอกของ “ทาเครุ” เลยก็ว่าได้ เพราะอย่างที่หลายคนเข้าใจดีว่าราชันคิกบ็อกซิ่งขวัญใจชาวไทยรายนี้มีสไตล์การชกที่ดุดัน มาพร้อมกับอาวุธที่หนักหน่วง โดยเฉพาะลูกเตะที่ได้รับการกล่าวขานจากบรรดาแฟนมวยทั่วโลกว่ารวดเร็วและรุนแรงจนสามารถปิดเกมคู่แข่งได้ทุกวินาที

65b23e07106ee1.62572791.jpg
ซุปเปอร์เล็ก หวดก้านคอคู่ต่อสู้

ล่าสุดทางด้าน “ทาเครุ” ก็ได้มีโอกาสศึกษาลูกเตะสุดโหดของ “ซุปเปอร์เล็ก” ผ่านคลิปวิดีโอการแข่งขันครั้งก่อน ๆ ของแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งเจ้าตัวก็อดที่จะชื่นชมในพลังแข้งของราชันคิกบ็อกซิ่งขวัญใจชาวไทยไม่ได้ ถึงกับออกปากว่า

“ซุปเปอร์เล็ก มักจะสวนกลับด้วยเข่า ปกติการใช้เข่าแบบนี้จะโดนต่อยสวนได้ง่าย ๆ แต่ ซุปเปอร์เล็ก แทงสวนในตำแหน่งที่จะไม่โดนชก ซึ่งเขาจับจังหวะได้ดีมาก ๆ แทงเข่าได้เร็วและรุนแรง เป็นการแทงเข่าที่เด็ดขาดที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยครับ” 

“นอกจากนี้ ซุปเปอร์เล็ก ยังออกแข้งได้ไวมากทั้งเตะล่าง เตะบน และกลางลำตัว เขาเตะมันด้วยความไวพอ ๆ กันเลยครับ ผมคิดว่าสิ่งนี้ทำให้คู่ชกของเขารับมือไม่ทันครับ”

65b23e072ceb87.39478968.jpg

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ล่วงหน้าได้แล้วที่ลิงก์นี้ >> ONE165.BUGABOO.TV

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV