ONE Championship : ทำความรู้จัก ทาเครุ เซกาวา ซุปตาร์แดนซามูไร

View icon 336
วันที่ 19 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
เปิดประวัติ “ทาเครุ เซกาวา” ซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจทั้งในและนอกสังเวียน ก่อนขึ้นท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งจาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ทาเครุ เซกาวา” นักชกคิกบ็อกซิ่งดาวดัง วัย 32 ปี จากญี่ปุ่นได้ฤกษ์ประเดิมผลงานไฟต์แรกใน ONE พร้อมรับบทผู้ท้าชิงบัลลังก์จาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 28 ปี ขวัญใจชาวไทย ในศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

65aa2eda7d5950.91629703.jpg

เพื่อทำความรู้จักกับ “ทาเครุ” ซุปตาร์คิกบ็อกซิ่งจากแดนซามูไรให้มากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะพาทุกท่านไปย้อนดูเรื่องราวชีวิตของเขาตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์

สำหรับ “ทาเครุ” เกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค.34 ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเลสาบ ในเมืองยานาโกะ ประเทศญี่ปุ่น ชีวิตในวัยเด็กของ “ทาเครุ” ถูกเลี้ยงมาอย่างสุขสบาย เขาเป็นลูกชายคนกลางจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน มีพี่สาว 1 คน และน้องสาว 1 คน 

พ่อของ “ทาเครุ” เป็นแฟนตัวยงของกีฬามวยปล้ำ โดยในทุก ๆ วัน เขาและพ่อมักจะเฝ้ารอชมการแข่งขันอย่างใจจดใจจ่อ และสิ่งนี้เองที่ช่วยจุดประกายให้เขาอยากเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจในเรื่องของศิลปะการต่อสู้

65aa2edabb86f4.70291449.jpg
ทาเครุ เซกาวา

ต่อมาในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 รายการ K-1 ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่น มีเหล่านักกีฬาคิกบ็อกซิ่งชั้นนำจากทั่วโลกมาปรากฏตัวบนเวทีแห่งนี้ ซึ่งหลายคนเป็นนักกีฬาคาราเต้ฝีมือขั้นเทพที่ต้องการหาความท้าทายใหม่ ด้วยเหตุนี้ “ทาเครุ” จึงตัดสินใจเรียนคาราเต้ตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ชั้น ป.2 โดยหวังถ้าเป็นนักคาราเต้ คงมีได้โอกาสเฉิดฉายในเวที K-1 ในสักวัน

อย่างไรก็ตาม ชีวิตของ “ทาเครุ” ก็มีอันต้องเผชิญกับความยากลำบาก เมื่อเขาถูกไล่ออกจากโรงเรียนในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปลาย ในตอนนั้น เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการต้องประสบความสำเร็จในเส้นทางศิลปะการต่อสู้ให้ได้เพื่อสร้างอนาคตให้ตนเอง เขาจึงตัดสินใจเก็บหอมรอมริบเพื่อบินมาฝึกซ้อมคิกบ็อกซิ่ง มวยสากล และมวยไทยที่ประเทศไทย จนเริ่มประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่น ก่อนจะก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับอาชีพ โดยเริ่มไต่เต้าจากเวทีระดับภูมิภาค

65aa2eda90e3c3.09772354.jpg

กระทั่งในปี 2557 “ทาเครุ” ก็บรรลุความฝันสำเร็จได้เป็นนักคิกบ็อกซิ่งของ K-1 สมใจ ซึ่งเขาสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ตัวฉกาจได้หลายรายจนคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองได้ถึงสามรุ่น พร้อมทั้งรักษาบัลลังก์โดยไม่เสียตำแหน่งให้กับใครยาวนานถึง 7 ปี เมื่อไม่เหลือคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อในเวทีนี้  “ทาเครุ” จึงมุ่งเป้าไปที่องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ONE ซึ่งเป็นศูนย์รวมของนักกีฬาการต่อสู้ระดับสุดยอดของโลกในแต่ละประเภทกีฬา 

65aa2edaf3bf76.70229154.jpg

“ONE เป็นองค์กรที่มีนักสู้จากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกัน เนื่องจากที่นี่เต็มไปด้วยยอดฝีมือที่แข็งแกร่งทุกราย ผมจึงอยากทดสอบฝีมือตัวเองในองค์กรนี้ และผมดีใจมากๆ ที่ได้รับสัญญาครับ”

“แน่นอนว่าการเป็นแชมป์โลกใน ONE คือสิ่งที่ผมตั้งเป้าไว้ ผมอยากชนะและจะมอบชัยชนะนั้นให้แฟน ๆ ทุกคนที่สนับสนุนผมตลอดหลายปีที่ผ่านมาครับ”

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE 165 ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ล่วงหน้าได้แล้วที่ลิงก์นี้ >> https://one165.bugaboo.tv

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV