เตรียมแผนลุยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่เหลือ “มาดามแป้ง” หารือ “โค้ชอิชิอิ”

View icon 154
วันที่ 11 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาดามแป้ง” นายก ส.บอลไทย และ “โค้ชอิชิอิ” ประชุมแผนเตรียมพร้อม 2 นัดที่เหลือในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่ต้องบุกไปเยือน “จีน” โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเช็กที่พัก สนามซ้อม รวมถึงสนามแข่งที่จีนแล้ว เตรียมประกาศรายชื่อ ก่อนเข้าแคมป์ วันที่ 29 พ.ค. 2567

วันนี้ (11 พ.ค. 67) “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประชุมร่วมกับ “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับแผนเตรียมทีม ก่อนมีโปรแกรมสำคัญบุกเยือน “จีน” และเปิดบ้านพบกับ “สิงคโปร์” ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

ทาง “มาดามแป้ง” กล่าวว่า ระหว่างตนและโค้ชอิชิอิ เราทำงานและพูดคุยกันอยู่ตลอด เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่มาประชุมร่วมกัน เพราะ 2 เกมสำคัญที่สุดในคัดบอลโลกใกล้เข้ามาแล้ว โดยเฉพาะเกมไปเยือนจีน ซึ่งสำคัญมากในฐานะนายกสมาคมฯ ตนบอกโค้ชอิชิอิว่า เราสนับสนุนเรื่องนอกสนามเต็มที่ ล่าสุดเราก็ได้ TOA เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางแบบเช่าเหมาลำ รวมถึงยังได้ส่งเจ้าหน้าที่สมาคมฯ เดินทางไปตรวจสอบที่พัก, สนามซ้อม และสนามแข่งขันที่เมืองเสิ่นหยางล่วงหน้า เพื่อให้เราพร้อมที่สุด ซึ่งทางโค้ชอิชิอิได้ขอบคุณในเรื่องนี้ ส่วนในเชิงเทคนิค เป็นหน้าที่ของโค้ชอิชิอิโดยตรงและคาดว่าจะมีการประกาศรายชื่อเร็ว ๆ นี้ ก่อนเข้าแคมป์ วันที่ 29 พ.ค. และจะบินไปจีน วันที่ 2 มิ.ย.

ขณะนี้ ทีมชาติไทย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้าย โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพช้างศึกคือการบุกไปเยือน จีน วันที่ 6 มิ.ย. 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเสิ่นหยาง

นัดต่อมาจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิ.ย. 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย