"ภูมิธรรม" บุก "ภูกระดึง" สุดปลื้มกระแสตอบรับ สร้างกระเช้าไฟฟ้าท่วมท้น

View icon 5.3K
วันที่ 6 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่มลูกหาบ “ภูกระดึง” หนุนสร้างกระเช้าไฟฟ้า “ภูมิธรรม” สวมบทลูกหาบ ลองแบกสัมภาระ ลั่นพร้อมรับฟังคนเห็นต่าง และ จะหาทางออกที่ดีที่สุด

วันนี้ (6ม.ค.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย รับฟังบรรยายสรุปเรื่องการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. แม้ยังมีเสียงเห็นต่าง ก็พร้อมหาทางออกที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ นายภูมิธรรม ยังให้ฝ่ายที่ศึกษาในการสร้างกระเช้าขึ้น ศึกษาหนทางที่กระทบกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและข้อกังวลใจของคนต่างๆให้น้อยที่สุด พร้อมให้ความมั่นใจว่า หากได้งบประมาณที่ ครม. อนุมัติแล้ว จะสามารถดำเนินการได้โดยเร็วที่สุด  ส่วนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องไปคิดแผนดำเนินการท่องเที่ยวต้องรักษาระบบนิเวศ แก้ไขปัญหาความไม่สบายใจของหลายส่วน จัดระบบการท่องเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยให้ไม่มีขยะ หรือกระทบสิ่งแวดล้อมที่มากเกินไป ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่การจัดการ จะทำให้การท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อมไปคู่กันได้ เราจะนำมาปรับ

จากนั้น นายภูมิธรรมได้เข้าพบกับผู้ประกอบการร้านค้า ลูกหาบ และ ประชาชนในพื้นที่ อ.ภูกระดึง ที่มารอรับอย่างอบอุ่น ร่วม 1,000 คน ซึ่งต่างต้องการสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในจังหวัดให้มากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ให้เลี้ยงปากท้องต่อไปได้ โดยนายภูมิธรรม ยังได้ลองทำหน้าที่ลูกหาบแบกสัมภาระด้วย