นักท่องเที่ยวสาวลุ้นระทึก หมีบุกเข้าเต็นท์กลางป่าแก่งกระจาน

View icon 1.6K
วันที่ 1 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ระทึกกลางดึก นักท่องเที่ยวไปตั้งแคมป์ที่ป่าแก่งกระจาน เจอหมีตัวใหญ่บุกเข้ามาในเต็นท์ ดึงถุงอาหารออกไปกิน

นักท่องเที่ยวสาวลุ้นระทึก หมีบุกเข้าเต็นท์กลางป่าแก่งกระจาน
คลิปเหตุการณ์ระทึก สมาชิกกลุ่ม จุดกางเต็นท์ รายหนึ่ง ใช้โทรศัพท์ถ่ายไว้ขณะไปกางเต็นท์ที่บ้านกร่าง อุทยานแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เจอเจ้าถิ่นไม่ได้รับเชิญโผล่มาร่วมแจม เป็นหมีหมาตัวใหญ่กำลังมุดเข้ามาในเต็นท์เพื่อหาของกิน ก่อนจะดึงถุงใส่ของกิน ลากออกไปนอกเต็นท์

ผู้โพสต์ยังได้แคปชันข้อความไว้ว่า "มือใหม่หัดกาง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี" หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนในโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่มากางเต็นท์ ควรเก็บอาหาร และขยะให้มิดชิด เพื่อไม่เป็นการเรียกสัตว์ป่า และห้ามให้อาหารสัตว์ป่าเด็ดขาด

ขณะเดียวกันยังแนะนำ หากพบว่าหมีจะทำร้าย ให้ลงไปนอนที่พื้น ขดตัวเป็นกุ้ง เอามือทั้งสองข้างประสานกันที่ท้ายทอยเพื่อปกป้องคอ ก้มหัว หรืออาจนอนราบหน้าคว่ำก็ได้ ถ้าหมีพลิกตัวเราขึ้น ให้เอาศอกบังใบหน้าของเรา อยู่ในท่านั้นจนกว่าจะมั่นใจว่าหมีออกจากพื้นที่ไปแล้ว แต่ก็มีบ่อยครั้งที่คนถูกทำร้ายเพราะรีบลุกขึ้น แต่หมียังไม่หนีไป

นักท่องเที่ยวพายเรือคายัค รับแสงแรกวันขึ้นปีใหม่ จ.กระบี่
ไปดูภาพบรรยากาศยามเช้าที่อ่าวท่าเลน ตำบลเขาทอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยวพายเรือคายัคชมป่าโกงกาง และภูเขาหินปูน รับแสงแรกของปีใหม่ โดยนักท่องเที่ยวพายเรือคายัคไปตามลำน้ำ ซึ่งมีความสวยงามของธรรมชาติตลอดเส้นทาง และที่ผ่านมาถูกขนานนามว่า "เขาทองแคนยอน"  ทั้งนี้อ่าวท่าเลน มีท่าเทียบเรือขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือจากอ่าวท่าเลนไปยังเกาะยาว จังหวัดพังงา ได้จากจุดนี้ และยังสามารถเช่าเรือจากจุดนี้ไปเที่ยวยังเกาะแก่งต่าง ๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่

นักท่องเที่ยวขึ้นภูกระดึง รับแสงแรกที่ผานกแอ่น จ.เลย
ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวนับพันคนเดินขึ้นยอดภูกระดึง เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาว ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ผาหล่มสักเป็นการส่งท้ายปีเก่า 2566 และชมพระอาทิตย์แสงแรกของปี 2567 ที่ผานกแอ่น ท่ามกลางบรรยากาศทิวเขาสลับกับทะเลหมอก เป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ พ.ศ. 2567 ปีมะโรง หรืองูใหญ่

จากนั้นนักท่องเที่ยวเดินเก็บภาพสวย ๆ ที่อ่างเก็บน้ำไพรัตน์ ธารไชย จุดเช็กอินแห่งใหม่ที่อยู่ไม่ไกลจากจุดพักแรม ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพียง 500 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง