ร่วมสวดมนต์ข้ามปีบนยอดเขาภูสิงห์ จ.กาฬสินธุ์

View icon 82
วันที่ 1 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทั่วไทยมีการจัดกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2567 กันอย่างคึกคัก

ร่วมสวดมนต์ข้ามปีบนยอดเขาภูสิงห์ จ.กาฬสินธุ์
พุทธศาสนิกชนนุ่งขาวห่มขาว ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี บนยอดเขาภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปีนี้ถือเป็นปีมหามงคลที่ได้รับประทานไฟพระฤกษ์ และน้ำพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราช และมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากให้ความสนใจจนแน่นลานธรรมมรรค 8 หรือบนยอดเขาภูสิงห์

สวดมนต์ข้ามปีแจกรถเก๋ง-จักรยานรวม 10 คัน จ.ลพบุรี
เช่นเดียวกับพุทธศาสนิกชนที่ลพบุรี ต่างพร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาวร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดเสาธงทอง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เสริมมงคลชีวิต และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบรมวงศานุวงศ์ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมพิธียังได้ลุ้นรับแจกรางวัลเป็นรถเก๋งมาสด้า 2 จำนวน 1 คัน, รถจักรยาน 9 คัน รวมทั้งหนังสือสวดมนต์ และวัตถุมงคลเป็นของขวัญ

พิธีสวดมนต์ข้ามปียะลาไม่คึกคัก หลังเหตุอุทกภัย จ.ยะลา
ที่จังหวัดยะลา พุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดพุทธภูมิพระอารามหลวง เพื่อความเป็นสิริมงคล และมีพิธีปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ อย่างไรก็ตาม กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากเพิ่งผ่านสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา

จุดพลุฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่คึกคัก จ.เชียงราย
ที่บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติฯ แลนด์มาร์คสำคัญของเชียงราย นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศนับหมื่นคน ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2567 มีการจุดพลุฉลองสวยงามท่ามกลางอุณหภูมิ 18 องศาฯ

บวงสรวงพญานาค-จุดพลุยิ่งใหญ่ที่หอนาฬิกา จ.ตรัง
และที่หอนาฬิกาเขตเทศบาลนครตรัง ชาวไทยและต่างชาติกว่า 20,000 คน ร่วมกิจกรรมนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีการแสดงดนตรีประเภทต่าง ๆ รวมถึงมีพิธีรำบวงสรวงพญานาครอบหอนาฬิกา จากนั้นได้ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ และมีการจุดพลุ รวมถึงปล่อยลูกโป่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอีกด้วย