กิจกรรมทำบุญตักบาตรปีใหม่ 2567

View icon 86
วันที่ 1 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กระทรวงวัฒนธรรม ทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ เริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ 2567 ด้วยการทำสิ่งดี ๆ สร้างบุญกุศล เสริมสร้างสิริมงคลรับปีใหม่

กิจกรรมทำบุญตักบาตรปีใหม่ ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ชาวพุทธ และประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 19 รูป รอบพระอุโบสถ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล สร้างบุญ สร้างกุศล เริ่มต้นชีวิตดี รับปีใหม่ 2567

และสรุปยอดสวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ กรมการศาสนา รายงานมีวัดเข้าร่วมจำนวน 24,000 วัด และประชาชนเข้าร่วมสวดมนต์ข้ามปี รวมกว่า 12 ล้านคน ทั้งไปเข้าร่วมสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดวาอาราม พระอารามหลวง และศาสนสถาน อีกทั้งการสวดมนต์ข้ามปีที่บ้าน และสวดมนต์ออนไลน์ คู่ขนานไปกับการรับชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุุ๊กไลฟ์ เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย

และในวันปีใหม่ ประชาชน และแรงงานต่างชาติ หลั่งไหลไปที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เข้าสักการบูชา ไหว้พระแก้วมรกต ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ 2567 ส่วนใหญ่เลือกมากันในช่วงเช้า ที่อากาศยังไม่ร้อน และวันขึ้นปีใหม่ วัดพระแก้ว เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้าชมฟรีด้วย จึงมีนักท่องเที่ยวไปกันเป็นจำนวนมาก