ONE Championship : ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ชื่นชม ทาเครุ เซกาวา มีหัวใจนักสู้

View icon 198
วันที่ 1 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ออกมาชื่นชมหัวใจความเป็นนักสู้ของ “ทาเครุ เซกาวา” สุดยอดนักคิกบ็อกซิ่งชาวญี่ปุ่น หลังเคยเห็นการซ้อมแบบใกล้ชิดมาแล้วด้วยตาตัวเอง

ย้อนไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา “ทาเครุ เซกาวา” นักคิกบ็อกซิ่งดาวดังชาวญี่ปุ่น วัย 32 ปี พร้อมกับทีมงานได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าชมการแข่งขันของศึกมวยไทยนัดประวัติศาสตร์ระหว่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ปะทะ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในศึก ONE ลุมพินี 34

โดยการมาเยือนประเทศไทยของ “ทาเครุ เซกาวา” ในครั้งนั้น นอกจากจะมาเพื่อรับชมมวยนัดประวัติศาสตร์แล้ว เจ้าตัวและทีมงานยังแบ่งเวลา 1 สัปดาห์ มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ค่ายมวย ซุปเปอร์บอน เทรนนิง แคมป์ ของนักชกดังชาวไทย อย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อีกด้วย ซึ่งอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ “ทาเครุ เซกาวา” บุกมาซ้อมถึงค่ายของตนเองว่า

656987e55be7e4.88354698.jpg
 
“ทาเครุ มาซ้อมที่ค่ายของผม เพราะว่าหนึ่ง คือมีเทรนเนอร์เก่าของเขามาทำงานกับผมครับ และอีกอย่างคือเขาเห็นว่าผมเป็นเจ้าของยิม เขาก็เลยอยากจะมาซ้อมด้วยครับ ทาเครุ ถือเป็นนักมวยที่เรียนรู้ได้เร็วมาก ผมสอนเทคนิคอะไรให้เขาไป เขาก็สามารถทำตามได้อย่างรวดเร็ว”

โดย “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ที่เห็นการซ้อมของ “ทาเครุ เซกาวา” ด้วยตาตัวเอง ให้การยอมรับในหัวใจความเป็นนักสู้ของ ยอดนักชกวัย 32 ปีรายนี้ ที่หาญกล้าเล่นเชิงกับคู่ชกระดับตำนานอย่าง “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อย่างไม่ย่อท้อ แม้จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง จึงไม่แปลกใจว่าทำไม “ทาเครุ เซกาวา” จึงเป็นนักมวยที่แตกต่างจากคนอื่น ๆ อย่างชัดเจน

656987e5b84138.31340560.jpg

“ในมุมมองของผม นักมวยที่เก่งคือนักมวยที่ใจต้องสู้ และไม่ยอมแพ้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเจอคู่ชกที่เก่งขนาดไหนก็ตาม และ ทาเครุ คือนักมวยที่เก่งมากครับในสายตาของผม เพราะเขาใจสู้มาก และอึดสุดๆ”

“ทาเครุ เคยเล่นเชิงกับพี่ น้องโอ๋ ที่ตัวใหญ่กว่ามาก แล้วเขาโดนไล่ยำอยู่ข้างเดียวสักพักใหญ่เลย แต่เขาไม่มีการแสดงท่าทีขอยอมแพ้เลยครับ เขาเลือกที่จะสู้ต่อไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเขาสามารถกลับมาเอาคืนพี่ น้องโอ๋ ได้ เพราะหัวใจความเป็นนักสู้ของเขานี่แหละครับ จึงทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่น ๆ ในกลุ่มของเขา”

656987e6b13483.82458699.jpg

สำหรับ “ทาเครุ เซกาวา” ได้คิวขึ้นสังเวียนครั้งแรกใน ONE เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเปิดศึกนัดหยุดโลก พบกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว

ส่วนตัว “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” เองก็มีภารกิจสำคัญที่กำลังใกล้เข้ามาเช่นกันนั่นคือการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145  – 155 ป.) จาก “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าบัลลังก์คนปัจจุบันในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 46 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ผ่านทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ยูทูบ ONE Championship และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV