แม่เลี้ยงเดี่ยว ถูกหลอกลงทุนออนไลน์ สูญเงินเกือบ 150,000 บาท จ.บุรีรีมย์

View icon 196
วันที่ 30 พ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ใคร ๆ ก็อยากรวย แต่ต้องรวยอย่างมีสติ แม่เลี้ยงเดี่ยว ตกงานอยากหารายได้ สมัครลงทุนออนไลน์ สุดท้ายสูญเงินเกือบ 150,000 บาท ในเวลาเพียงวันเดียว

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยหญิงอายุ 32 ปี เธอเล่าว่า อดีตทำงานบริษัท แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องตกงาน ในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงหอบลูกกลับมาอยู่อาศัยที่ภูมิลำเนา อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมกับดูแลยาย ซึ่งอายุมากกว่า 80 ปี แล้ว นับวันเงินเก็บเริ่มร่อยหรอ จึงค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต "งานออนไลน์ รายได้ดี" และได้ร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง โดยกลุ่มดังกล่าวจะให้โอนเงินลงทุนซื้อสินค้า แล้วแบ่งกำไรให้ตามเปอร์เซ็นต์ของชิ้นแรกที่เธอลงทุนไป มีราคา 175 บาท ทางกลุ่มโอนเงินกลับมาให้ 270 บาท ได้กำไร 95 บาท จากนั้นเธอก็ถูกชักชวนให้ขยับไปลงทุนในกลุ่มที่ได้เปอร์เซ็นต์สูงขึ้นเรื่อย ๆ

ลักษณะคล้ายขุดบ่อล่อปลา เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ มิจฉาชีพก็หลอกให้ลงทุนเพิ่มอีก โดยของมีราคาตั้งแต่ 6,999-60,999 บาท สินค้าราคายิ่งแพง จะได้เปอร์เซ็นต์สูงขึ้น

คนไทยขี้เกรงใจ มิจฉาชีพจึงพยายามใช้กฎหมู่มาบีบให้ร่วมลงทุน มิเช่นนั้นจะถอนเงินไม่ได้ ที่สุดในเวลาเพียง 1 วัน แม่เลี้ยงเดี่ยว สูญเสียเงินไปมากถึง 148,000 บาทเศษ

ทางผู้เสียหายได้นำหลักฐานการโอนเงินทั้งหมด ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เธอยอมรับสิ่งที่ทำให้หลงเชื่อลงทุน ก็เพราะมีการแสดงชื่อบริษัท, มีเลขจดทะเบียนบริษัท และผู้ร่วมลงทุน ซึ่งตอนนี้รู้แล้วว่าล้วนเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งสิ้น จากที่คิดว่าจะมีเงินได้ กลายเป็นสูญทรัพย์ แถมยังมีหนี้สินที่กู้ยืมมาอีกกว่า 200,000 บาท ที่ต้องชดใช้