แม่เลี้ยงเดี่ยว สุดช้ำสมัครงานออนไลน์หาเงินเลี้ยงลูก 2 คน ถูกหลอกโอนเงินสูญเป็นหมื่น งานก็ไม่ได้แถมยังเสียเงินฟรี

View icon 817
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันที่ 6 มิ.ย.66 น.ส.สมบัติ อายุ 54 ปี อาชีพ ค้าขาย เดินทางนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังสมัครงานแพ็กสบู่ขายผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ "รับคนแพ็คสบู่ใส่กล่อง" เพื่อหารายได้เสริมหลังสามีเสียชีวิต ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกอีก 2 คน  แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินค่าสมัคร ค่าบัตรพนักงาน ค่ารับประกันสินค้าและค่าทำเนียมอื่นๆ สูญเงินไปกว่า 11,677 บาท ไม่ได้ทั้งงานและสินค้า

น.ส.สมบัติ กล่าวว่าตนทำอาชีพขายของทั่วไปช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีสามีก็เพิ่งเสียชีวิตไปกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูก 2 คน โดยเมื่อวันที่ 15 พ.ค.66 มีเพจเฟซบุ๊กแพ็กขายสบู่ส่งข้อความมาหาตนเป็นการรีวิวลูกค้าที่รับสบู่แพ็กขายมีรายได้ประมาณ 45,000 บาท ไม่รวมโบนัสอีก 2,000 บาท ช่วงแรกตนไม่ได้ตอบไป แต่ช่วงหลังเพจดังกล่าวมีการทักตนมาบ่อยจนตอบตกลงและสมัครไป เพราะว่าอยากได้งานเพิ่มเพราะค่าใช้จ่ายสูง หลังตนตอบตกลงไปก็มีการเก็บเงินค่าประกันสินค้าจำนวน 370 บาท และค่าสมัครบัตรสมาชิก ค่าทำเนียม ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ทางเพจอ้าง โดยตนโอนเงินตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.66 ตลอดมาจนถึงวันนี้ยังไม่ได้สินค้าสักชิ้นจากเพจ

ซึ่งวันสุดท้ายก็มีการหลอกตนเป็นการโอนเงินครั้งสุดท้ายจำนวน 1,500 บาท อ้างว่าจะจัดของมาส่งถึงบ้านประมาณ 1-2 วัน แต่หลังจากที่โอนไปก็หายไปติดต่ออีกไม่ได้เลย จำนวนยอดโอนเงินทั้งหมด 11,677 บาท  สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ดูแลเพจว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใคร เพราะเดือดร้อนกันหมดคนอยากมีรายได้เพิ่มแต่กลับมาหลอกกันแบบนี้ และอยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพเพราะ "ค่าของเงินคนเรามันไม่เท่ากัน" วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์