บุกคาราโอเกะ จับ 10 สาว ลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

View icon 215
วันที่ 15 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกคาราโอเกะชื่อดัง ใน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น จับ 10 สาว สปป.ลาว ลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

15 พ.ย. 66 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ขอนแก่น ได้มีการจัดแถลงข่าวการบุกค้นร้านคาราโอเกะชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบนำหญิงสาวชาวต่างชาติมาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดย พ.ต.ท.โสรัจ  วิชยสุทธิ์ สารวัตรใหญ่ตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ ตม.ขอนแก่น ได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานทุกฝ่าย ลงพื้นที่ตรวจจับกลุ่มแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่เข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วยังคงมีการผลักดันกลับประเทศ

จนกระทั่งการสนธิกำลังร่วมทุกฝ่ายบุกตรวจค้นและจับกุมร้านคาราโอเกะดังกล่าว โดยสามารถจับกุมหญิงสาว ชาว สปป.ลาว ได้ถึง 10 คน ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 10 คน ได้เดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ จ.หนองคายและ จ.บึงกาฬ  โดยใช้วีซานักท่องเที่ยว 7 คน ส่วนอีก 3 คน ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยแบบผิดกฎหมาย

"จากการตรวจสอบพบว่า 7 คนที่เดินทางเข้ามาในรูปแบบวีซ่านักท่องเที่ยว 30 วัน ได้แอบมาทำงานที่ร้านแห่งนี้ โดยมีหน้าที่ดูแล เสิร์ฟอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการภายในร้าน โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างสัญชาติ ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม ม.4 พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว 60 และ ( แก้ไขฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561  ก่อนจะทำการควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.กระนวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันกลับประเทศ 

ขณะที่เจ้าของร้านคาราโอเกะที่รับชาวลาวเข้าทำงาน ได้ถูกจับปรับดำเนินคดี ในข้อหา รับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม ม.9 พ.ร.ก.การ จัดการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และ (แก้ไขฉบับที่  2) พ.ศ. 2561 พร้อมนำส่งพนักงานดำเนินคดีตามกฎหมาย   มีโทษปรับ 10,000 -100,000 บาท"