สื่อต่างชาติรายงานผลชันสูตร น้องดอม 13 หมูป่า จบชีวิตตัวเอง

View icon 520
วันที่ 29 ต.ค. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สื่อต่างชาติเผยผลชันสูตรร่างน้องดอมว่า "จงใจจบชีวิตตัวเอง" แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด ด้านครอบครัวปฏิเสธให้สัมภาษณ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีการเสียชีวิตของ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่า ที่ประสบอุบัติเหตุติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากเข้าศึกษาในหลักสูตรฟุตบอลของวิทยาลัยบรูคเฮาส์ คอลเลจ ในเมืองเลสเตอร์เชียร์ของอังกฤษ และถูกพบหมดสติในหอพักของวิทยาลัยเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ และได้เสียชีวิตลงในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผลการชันสูตรโดยทีมแพทย์ได้ลงความเห็นว่าสาเหตุของการเสียชีวิต คือ "ฆ่าตัวตาย" แต่ยังคงไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด เนื่องจากน้องดอมไม่มีประวัติการรักษาอาการทางจิต และจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 หรือมีเหตุแวดล้อมต้องสงสัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งการสอบสวนและการชันสูตรศพเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้มีการสรุปผลเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ทีมข่าวได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับ นางธนพร พรหมเทพ มารดาของน้องดอม ซึ่งนางธนพรได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยให้เหตุผลว่า ช่วงนี้คุณย่าของน้องดอมก็กำลังป่วย ทางครอบครัวไม่อยากเป็นข่าวอีกแล้ว การตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นเรื่องของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางครอบครัวยังรับไม่ได้ และยังคงรู้สึกเศร้าโศกเสียใจมากกับการที่ครอบครัวต้องสูญเสีย สิ่งที่ทางครอบครัวทำได้และพยายามทำมาโดยตลอดก็คือ พยายามทำบุญใส่บาตร อาหาร ขนม และผลไม้ที่น้องดอมชอบ เพื่ออุทิศส่วนกุศลผลบุญไปให้กับน้อง ตามความเชื่อและประเพณีนิยมของชาวบ้านที่แม่สาย