ดรามา รับน้องคณะวิศวกรรมฯ ม.เอกชนชื่อดัง สั่งลุกนั่ง นอนกลิ้งกับพื้น

View icon 58
วันที่ 12 ก.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โผล่อีกแล้ว รับน้องไม่เหมาะสม สั่งลุกนั่ง นอนกลิ้งกับพื้น ชาวเน็ตตั้งคำถาม รุ่นพี่ละเมิดสิทธิรุ่นน้องหรือเปล่า ด้านคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ทำหนังสือตักเตือน ห้ามทำกิจกรรมรับน้องที่ใช้ความรุนแรง

เพจ ANTI SOTUS แชร์ภาพกิจกรรมรับน้องมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง เป็นรุ่นพี่คณะวิศวกรรมศาสตร์ กำลังทำกิจกรรมรับน้องกับน้องใหม่ปี 1 ในภาพเป็นจังหวะที่รุ่นน้องกำลังนอนราบอยู่กับพื้น มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง พร้อมระบุแคปชัน "มหาวิทยาลัยเอกชนแท้ ๆ แต่ยังปล่อยให้มีการละเมิดสิทธิกันแบบนี้"

เรื่องนี้ สอบถามไปยัง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชลธิศ เอี่ยมวรวุฒิกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยอมรับว่า นักศึกษาในคลิปเป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัย เบื้องต้นได้สอบถามรุ่นพี่ปี 2 แล้ว ทราบว่าเป็นกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้นภายในรั้วมหาวิทยาลัย เด็ก ๆ ขอจัดกิจกรรมอย่างถูกต้อง บอกว่าเป็นกิจกรรมรับน้องในเชิงนันทนาการ มีร้องเล่นเต้นเพื่อความสนุกสนาน เชื่อมสัมพันธ์รุ่นพี่รุ่นน้องเท่านั้น ส่วนที่เห็นน้องปี 1 ลงไปนอนกับพื้นเป็นการลงโทษเชิงหยอกล้อกันเท่านั้น ไม่ได้กระทำความรุนแรง

เหตุการณ์ครั้งนี้ ทางคณบดีฯ ได้ทำหนังสือตักเตือน เพื่อเป็นบทเรียนให้กับรุ่นพี่ พร้อมย้ำว่าห้ามทำกิจกรรมรับน้องไม่สร้างสรรค์เด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัย ไม่บังคับให้ทุกคนเข้าร่วม ต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันมีนักศึกษาไม่กี่คนที่สมัครใจรับน้องแบบนันทนาการ ซึ่งต้องอยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัย เพื่อให้อาจารย์กำกับดูแล