เปิดใจ รปภ.อวยพรนักศึกษาให้ตั้งใจเรียน

View icon 87
วันที่ 17 ก.พ. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มาดูเรื่องราวฟีลกูด จากที่โลกออนไลน์แชร์ภาพข้อความของพี่ รปภ. คนหนึ่ง ไปเขียนอวยพรนักศึกษาสั้น ๆ แต่ซึ้งใจว่า "เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน" ชาวเน็ตเห็นแล้วใจฟู

ผู้ใช้ TikTok โพสต์ภาพ รปภ.คนหนึ่ง ก้มลงเขียนข้อความอวยพรน้อง ๆ นักศึกษา ระบุว่า "ขอให้น้อง ๆ ตั้งใจเรียน เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน" โซเชียลเข้ามาเห็น ต่างใจฟู อ่านแล้วน้ำตาซึม และมีน้อง ๆ นักศึกษาอวยพรกลับ ขอให้พี่ รปภ. สู้ ๆ ตั้งใจทำงานเช่นกัน

เรื่องราวดี ๆ เราได้ส่งผู้สื่อข่าวไปคุยกับ รปภ.คนในคลิป ชื่อว่า นายยมงคล วิดลำ อายุ 28 ปี เล่าชีวิตให้ฟังว่า ตัวเองเป็นเด็กกำพร้า ครอบครัวแยกทางกัน และต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้านเด็กกำพร้า แต่ช่วงที่มีโอกาสได้เรียน ก็ไม่ตั้งใจเรียน ค่อนข้างเกเร จึงเรียนจบมาแค่ ม.3

ที่ผ่านมา ทำงานมาหลายรูปแบบ จนสุดท้ายมาเป็น รปภ.ประจำอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่ เห็นน้อง ๆ นักศึกษา แล้วมองย้อนกลับมาที่ตัวเอง ก็อยากใส่ชุดนักศึกษา เรียนมหาวิทยาลัย แต่ไม่มีโอกาส ต้องทำงานหาเงินเลี้ยงดูตนเอง

เหตุการณ์ในคลิปเป็นช่วงวันวาเลนไทน์ ทางมหาวิทยาลัยฯ จัดกิจกรรมให้นักศึกษาเขียนบอกรัก บอกความในใจ ตนเห็นว่ามืดแล้ว งานใกล้เลิก จึงไปเขียนบ้าง "ขอให้น้อง ๆ ตั้งใจเรียน เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน"

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @ticky_2402