ไม่แปลกใจ ตร.จริง! เรียกเก็บส่วยแม่ค้ากล้วยทอด นัดเข้ามอบตัวรับทราบข้อหา

View icon 1.2K
วันที่ 21 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภาพใบหน้าชัด ตร.จริง เรียกเก็บส่วยร้านกล้วยทอด นัดเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา แม่ค้าเผยไม่แปลกใจตำรวจจริง เพราะคนธรรมดาทั่วไปคงไม่กล้าทำพฤติกรรมแบบนี้

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของร้านขายกล้วยทอด เข้าแจ้งความขอให้ตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจ 3 หน่วยงาน เรียกเก็บส่วย 3,500 บาท เป็นค่าดูแลแรงงานต่างด้าว โดยมีสติ๊กเกอร์รูปสิงโตเป็นหลักฐาน

น.ส.อติกานต์ เจ้าของร้านกล้วยทอด เปิดเผยว่า หลังตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางแม่นาง เนื่องจากยังกังวลใจกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาเรียกเก็บส่วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์มาแจ้ง ขอให้ตนพาลูกจ้างที่เป็นแรงงานชาวต่างชาติ ไปเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้นำภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับ 1 ใน 4 กลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้านกล้วยทอดแล้วลดกระจกรถ แจ้งว่ามาเก็บเงิน ซึ่งทันทีที่ น.ส.อติกานต์ แม่ค้าขายกล้วยทอดเห็นภาพเปรียบเทียบกัน ก็ยืนยันว่าเป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ เป็นคนๆ เดียวกับที่ขับรถกระบะมาเรียกเก็บเงิน

แม่ค้าขายกล้วยทอด เปิดเผยว่า ไม่รู้สึกแปลกที่รู้ความจริงว่าคนที่มาเรียกเก็บเงิน เป็นตำรวจจริง เพราะคนธรรมดาทั่วไปคงไม่กล้าทำพฤติกรรมแบบนี้ นอกจากตำรวจเท่านั้นที่มีข้อมูลของคนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบภาพตำรวจนายนี้ พบว่าปัจจุบันเป็นตำรวจยศ ส.ต.ท.สังกัด ผบ.หมู่ ใน จ.นนทบุรี และอดีตเป็นนักกีฬากรีฑา คว้า 3 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาระดับมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบสติ๊กเกอร์รูปสิงโตที่กลุ่มชายฉกรรจ์นำมาฝากให้ลูกจ้างของร้านขายกล้วยทอด ก่อนจะตามมาเรียกเก็บเงิน 3,500 บาท พบว่าด้านหลังของสติ๊กเกอร์ เขียนข้อความว่า เดือนมิถุนายนพร้อมลายเซ็น ซึ่งตรงกับลายเซ็นของตำรวจนายนี้อีกด้วย

ต่อมาในช่วงบ่าย พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ร้านขายกล้วยทอด เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามรายละเอียดกับผู้เสียหายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าวันนี้เวลา 14.30 น.นายตำรวจทั้ง 2 นายที่อยู่ในภาพคลิปจะเดินทางเข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากนั้นจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

( คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แจ้งความแล้ว สติ๊กเกอร์รูปสิงโต อ้างเป็น ตร. 3 หน่วย เรียกเก็บส่วยร้านกล้วยทอด )