แจ้งความแล้ว สติ๊กเกอร์รูปสิงโต อ้างเป็น ตร. 3 หน่วย เรียกเก็บส่วยร้านกล้วยทอด

View icon 236
วันที่ 21 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจ้งความแล้ว สติ๊กเกอร์รูปสิงโต อ้างเป็น ตร. 3 หน่วย เรียกเก็บส่วยร้านกล้วยทอด 3,500 บาท เจ้าของร้านไม่ยอมจ่าย เพราะลูกจ้างต่างชาติจ้างงานถูกกฎหมาย หอบหลักฐานขึ้นโรงพักขอให้ตรวจสอบ ตำรวจจริงหรือปลอม

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของร้านขายกล้วยทอด ถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นตำรวจ 3 หน่วยงาน เรียกเก็บส่วย 3,500 บาท โดยมีสติ๊กเกอร์รูปสิงโตเป็นหลักฐาน วันนี้ (21 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนายไพบูลย์ อายุ 47 ปี ผู้โพสต์ และ น.ส.อติกานต์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายกล้วยทอด แห่งหนึ่งใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

เจ้าของร้านขชายกล้วยทอด เปิดเผยว่า วานนี้ (20 มิ.ย.66) เวลาประมาณ 13.00 น. มีชายจำนวน 4 คน ขับรถยนต์กระบะสีดำมา มาจอดที่หน้าร้านจะเรียกเก็บเงิน 3,500 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้สักพักน้องที่อยู่ในร้านแจ้งกับตนก่อนแล้วว่าเดี๊ยวจะมีตำรวจมาเก็บเงิน โดยเรียกเก็บ 3,500 บาท ตนจึงขอให้เขาลงจากรถมาพูดคุยกันว่าเก็บเงินค่าอะไร ชายทั้ง 4 คน ซึ่งมีลักษณะคล้ายตำรวจ นอกเครื่องแบบ ก็ไม่พูดอะไร คาดว่าเขาอาจจะเห็นเด็กที่ขายของหน้าร้าน ซึ่งเป็นลูกจ้างชาวเมียนมา แต่ลูกจ้างต่างด้าวนี้ตนขออนุญาตตามกฎหมายถูกต้อง มีเอกสารถูกต้อง ทำงานมา 8-10 ปีแล้ว โดยผู้ที่อ้างตัวเป็นตำรวจมาขอเก็บเงิน บอกว่ามาจากตำรวจสันติบาล ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรภาค 3

นายไพบูลย์ เล่าว่า ตนประสบเหตุพอดี ได้ยินลูกจ้างร้ายกล้วยทอดคุยกันว่า มีคนมาเก็บเงิน จากนั้นคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็มาจอดรถที่หน้าร้านกล้วยทอด ตนจึงได้ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นถ่ายคลิป เมื่อคนในรถเห็นว่ากำลังถูกถ่ายคลิปเขาก็ขับรถออกไปเลย

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแม่นาง เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแจ้งให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.บางแม่นาง