ดำเนินคดีบัญชีม้าแถวแรก หลอก ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

View icon 59
วันที่ 26 พ.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ ตำรวจนัดหมายให้ผู้มีรายชื่อเป็นบัญชีม้าคดีหลอก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" นักสนุกเกอร์ โอนเงินเพื่อยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและคดีฟอกเงิน จนเสียเงินไปกว่า 3.2 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครมาพบตำรวจ

หลังจากที่ นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" นักสนุกเกอร์ชื่อดัง ที่พลาดท่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกว่าเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและคดีฟอกเงิน ให้โอนเงินเพื่อพิสูจน์ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด จนเสียเงินไปกว่า 3.2 ล้านบาท และได้แจ้งความไว้ที่ สน.วังทองหลาง ก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอก สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่าคดีนี้ ตำรวจได้ออกหมายจับเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินแถวแรกแล้ว 1 คน และออกหมายเรียก 10 คน ซึ่งเป็นบัญชีม้ารับโอนเงินแถวที่ 1 ถึงแถวที่ 4 ให้มารับทราบข้อหาในวันนี้ และวันที่ 29 พฤษภาคม

ทีมข่าวไปสังเกตการณ์ที่ สน.วังทองหลาง ตั้งแต่เวลานัดหมาย 10.00 น. จนถึงล่าสุดขณะนี้ ก็ยังไม่พบว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับหรือหมายเรียก จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย แต่จากการสอบถามไปทาง พันตำรวจเอก เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ก็บอกว่า ผู้ต้องหายืนยันจะมาเข้าให้ปากคำกับตำรวจในวันนี้ หากมาถึงแล้ว จะให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ ตามที่มีข้อสงสัยเรื่องบัญชีธนาคาร ก่อนจะแจ้งข้อหา "ห้ามมิให้ผู้ใดเปิดบัญชี บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้มีเจตนาใช้เพื่อตน และห้ามไม่ให้ผู้ใดยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้ซิมโทรศัพท์ของตนฯ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับบัญชีม้าแถวแรกที่เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชี มีด้วยกัน 2 คน โดยคนหนึ่งถูกออกหมายจับ เพราะออกหมายเรียกไปแล้ว ไม่มาพบพนักงานสอบสวน มีเจตนาหลบหนีชัดเจน ส่วนอีกคน คือ คนที่ยืนยันว่าจะมาพบตำรวจในวันนี้