ต๋อง ศิษย์ฉ่อย พบตำรวจ แจงถูกหลอกโอนเงิน

View icon 74
วันที่ 24 พ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลังจากที่ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย หรือ นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ชื่อดัง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน เพื่อยืนยันตัวตนว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และคดีฟอกเงิน โดยโอนไปทั้งหมด 3.2 ล้านบาท จนนำไปสู่การออกหมายจับเจ้าของบัญชีม้าที่รับโอนเงินไป 11 คน 

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว พลตำรวจเอก สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เชิญ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย มาพูดคุยและเล่าประสบการณ์ถึงเรื่องที่ถูกหลอกว่ามิจฉาชีพทำอย่างไรจึงหลงเชื่อ เพื่อไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ 

มิจฉาชีพคนที่ 1 จะแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย โทรศัพท์หาแจ้งว่า ค้างชำระบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทย หากไม่ได้ใช้บัตรเครดิต แสดงว่ามีบุคคลอื่นนำบัตรเครดิตไปใช้ และแนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ

และต่อสายโทรศัพท์ให้คุยกับมิจฉาชีพคนที่ 2 ซึ่งอ้างตนเองว่าเป็น พันตำรวจเอก เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ แต่เนื่องจากเห็นว่าไม่สะดวกเดินทางไปแจ้งความ

ระหว่างนั้นมิจฉาชีพคนที่ 3 ใช้บัญชีไลน์ ชื่อ สภ.เมืองนครสวรรค์ ส่งบัตรประจำตัว พันตำรวจเอก เสฎฐวุฒิ มาให้ดูและแจ้งด้วยว่า นายวัฒนา เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและฟอกเงิน พร้อมส่งบัญชีธนาคารของ นายวัฒนา มาให้ตรวจสอบและแจ้งว่า ได้ขายสมุดบัญชีธนาคารที่ไม่ได้ใช้แล้ว ให้บุคคลอื่นในราคา 50,000 บาท และมีเงินจำนวน 850,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายยาเสพติดโอนเข้ามาในสมุดบัญชี หากต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ต้องโอนเงินมาตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดใด ๆ จะโอนเงินคืน

นายวัฒนา หลงเชื่อจึงโอนเงินจากบัญชีธนาคาร 5 บัญชี จำนวน 10 ครั้ง เข้าบัญชี 2 บัญชี คือของ นางสาวสุดารัตน์ และนางสาวชนกานต์ รวมเป็นเงินกว่า 3.2 ล้านบาท ให้มิจฉาชีพไป

นายวัฒนา ยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็รับรู้ข่าวสารว่ามีมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็พยายามระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็มาพลาดจนได้ อยากให้กรณีที่เกิดขึ้นกับตนเองเป็นกรณีศึกษาไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อ

คดีที่เกิดขึ้น ตำรวจได้ออกหมายจับเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินแถวแรกแล้ว 1 คน และออกหมายเรียกอีก 10 คน ซึ่งเป็นบัญชีม้ารับโอนเงินแถวที่ 1-4 ให้มารับทราบข้อหาในวันที่ 26 และ 29 พฤษภาคมนี้