ONE Championship : บิ๊กบอส “ชาตรี” แถลงข่าวเซ็นสัญญา ทาเครุ เซกาวา เข้าสังกัด ONE อย่างเป็นทางการ

View icon 126
วันที่ 11 พ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ชาตรี ศิษย์ยอดธง - ทาเครุ เซกาวา

ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE จัดงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาของซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งแดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” กับ ONE อย่างเป็นทางการโดยมีสื่อมวลชนและแฟนกีฬาชาวญี่ปุ่นร่วมเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น

หลังจากที่ บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประกาศข่าวดีผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัวว่าแชมป์ K-1 หลายสมัยตัดสินใจก้าวเข้าสู่ชายคา ONE หลังผันตัวเป็นนักชกอิสระ ก็สร้างกระแสฮือฮาไปทั่ว จนกระทั่งมีการยืนยันอย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวครั้งนี้ โดย “ทาเครุ เซกาวา” นักชกขวัญใจชาวอาทิตย์อุทัยเปิดใจถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเข้าร่วมกับ ONE ว่า 

645bd27c314470.67673895.jpg

“ผมรู้สึกว่านักกีฬามวยยืนที่เก่งที่สุดในโลกทุกคนมารวมตัวกันที่ ONE และการแข่งขันที่เพิ่งจัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาก็ประสบความสำเร็จมาก นอกจากนั้น ONE ยังเป็นองค์กรที่ให้ความเคารพนักสู้ในสังกัดมาก และที่สำคัญ คือมีนักสู้ใน ONE ที่ผมอยากจะสู้ด้วยอยู่แล้ว นั่นคือเหตุผลหลักเลยครับ”

“ผมมาสู้ใน ONE ในฐานะตัวแทนของชาวญี่ปุ่นและแชมป์รายการ K-1 ผมอยากให้นักสู้จาก K-1 และนักสู้ชาวญี่ปุ่นได้รับความสนใจมากขึ้น ผมอยากให้วงการกีฬาต่อสู้ในญี่ปุ่นตื่นตัว นอกจากนี้ ผมยังอยากให้มีการประกบคู่ระหว่างนักสู้ญี่ปุ่นกับนักสู้จากทั่วโลกมากขึ้น และผมหวังว่าการที่ผมเข้าร่วมกับ ONE จะช่วยให้ฝันนั้นเป็นจริงได้ครับ”

645bd27e06d164.23982812.jpg

ทาเครุ เซกาวา” ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในคิกบ็อกเซอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบแบบปอนด์ต่อปอนด์มายาวนาน เป็นเจ้าของสถิติน่าทึ่งชนะ 41 แพ้เพียง 3 ครั้ง โดยชัยชนะกว่า 24 ไฟต์ของเขาเป็นการชนะน็อกคู่ต่อสู้ทั้งหมด นอกจากนี้ เขายังกวาดตำแหน่งแชมป์การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ถึงสามรุ่นด้วยกัน ได้แก่ แชมป์โลก K-1 รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต, เฟเธอร์เวต และซูเปอร์เฟเธอร์เวต

โดย “ทาเครุ เซกาวา” นั้นเป็นนักชกที่บรรดาแฟนกีฬาชาวไทยเรียกร้องอยากเห็นประจันหน้ากับราชันนักบู๊ชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เนื่องจากนักชกขวัญใจชาวซามูไรเคยประกาศอยากท้าประลองฝีมือกับซุปตาร์ชาวไทยไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ “รถถัง” เองก็ออกมาสัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะรับคำท้าหาก “ทาเครุ เซกาวา” เข้ามาชกใน ONE และสุดท้ายนักชกจากแดนซามูไรก็ได้เข้ามาอยู่สังกัด ONE เป็นที่เรียบร้อย

645bd27934e340.15072412.jpg
ชาตรี ศิษย์ยอดธง

ยิ่งไปกว่านั้น บิ๊กบอส ONE ก็เคยออกมาประกาศก่อนหน้านี้ด้วยตัวเองว่าทั้งคู่จะได้เจอกันแน่ที่ญี่ปุ่นหากทุกอย่างลงตัว งานนี้ แฟนมวยเตรียมตัวเตรียมใจรอศึกในฝันระหว่างสองซุปตาร์ระดับโลกได้เลย 

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV