อ.อ๊อด เร่งมือตรวจแคปซูลสมุนไพร วัตถุพยานคดี”แอม” ตรวจละเอียดทุกแคปซูล-ทุกเม็ด เชื่อมีการสุ่มใส่สารพิษไซยาไนด์ เพื่อความแนบเนียน

View icon 123
วันที่ 1 พ.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
อ.อ๊อด เร่งมือตรวจแคปซูลสมุนไพร วัตถุพยานสำคัญคดี”แอม”วางยาล้างหนี้ จำเป็นต้องตรวจละเอียดทุกแคปซูล-ทุกเม็ด เชื่อมีการสุ่มใส่สารพิษไซยาไนด์ เพื่อความแนบเนียนในการก่อเหตุ 
   

  
ความคืบหน้า ( 1 พ.ค.66 ) รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ “อาจารย์อ๊อด” อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานเพื่อหาสารพิษไซยาไนด์เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี  น.ส. สรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและลักทรัพย์ หลังใช้สารพิษไซยาไนด์วางยาเหยื่อหลายสิบราย

อ.อ๊อด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงความคืบหน้า ในการตรวจวิเคราะห์วัตถุพยาน ที่ได้รับจากทาง สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ที่ขอความอนุเคราะห์ ส่งถึง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน  โดยเป็นแคปซูลสมุนไพร จำนวน 7 รายการด้วยกัน  ว่า
“การตรวจวัตถุพยานใช้เวลานิดนึงนะครับ  เช่น วัตถุพยาน ยาแคปซูลสมุนไพรได้มา 10 ห่อ ห่อละ 10 เม็ด ทานเช้ากลางวันเย็น ต้องตรวจทุกเม็ดเลยครับ อาจารย์อ๊อดคาดว่าจะมีการสุ่มใส่ไซยาไนด์ เพื่อให้เกิดความเนียน ในการประทุษร้าย”

โดยคดีนี้ ทาง สภ.เมืองกาญจนบุรี ระบุว่า  สืบเนื่องด้วยเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565  “แอม” ผู้ต้องหา ได้โทรศัพท์มาหา กานติมา แพสอาด หรือ ปลา ผู้กล่าวหา โดยนัดพบกันที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันกาญจนบุรี หลังพูดคุยกัน  ผู้กล่าวหาได้แสดงอาการไอ ผู้ต้องหาจึงได้ให้ยาแคปซูล 1 เม็ดกับผู้กล่าวหา โดยแจ้งว่าเป็นยาแก้ไอ ผู้กล่าวหาจึงได้รับประทานยาดังกล่าว พร้อมดื่มน้ำที่ผู้ต้องหาซื้อมาให้ตามเข้าไป ต่อมาผู้ต้องหาได้นัดพบผู้กล่าวหาอีกเพื่อไปรับประทานอาหารที่ร้านต้นประดู่ โดยแยกย้ายกับผู้ต้องหาขับรถยนต์ไปคนละคัน

ต่อมาผู้กล่าวหามีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงได้โทรศัพท์ไปหาผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาแจ้งว่าขับรถออกไปทางผิด และจะไปทำธุระต่อและได้วางสายของผู้กล่าวหาไป

ผู้กล่าวหาเชื่อว่าผู้ต้องหาได้นำสารพิษให้ดื่มและรับประทานเพื่อเจตนาฆ่าให้ตนถึงแก่ความตาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีอาญาที่ 466/2566 แล้ว และได้รับยาแคปซูลวัตถุพยานจากผู้กล่าวหาและผู้เสียหายรายอื่น พร้อมภาพถ่ายยืนยันซึ่งเป็นพยานหลักฐานสำคัญ ส่งมาตรวจวิเคราะห์ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง