"อ.อ๊อด" พิสูจน์กับมือ ถ่ายภาพย้อนแสงจากมือถือ ได้ภาพปริศนา แบบเดียวกับ"หมอปลาย"แต่อธิบายได้ตามหลักวิทยาศาสตร์

View icon 8.3K
วันที่ 18 ก.พ. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
"อ.อ๊อด" พิสูจน์เองกับมือ ถ่ายภาพย้อนแสงจากมือถือ ได้ภาพปริศนาสุดตะลึงแบบเดียวกับ"หมอปลาย" ที่ถ่ายไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่สามารถอธิบายตามหลักการ"หักเหของแสง"ทางวิทยาศาสตร์ ที่ใครๆก็ถ่ายได้ 


เรียกว่า เป็นกระแสต่อเนื่อง เรื่อง UFO ที่หลายคนยังสงสัยมีจริงหรือไม่   หลัง เฟซบุ๊ก "Plai Navaracha หมอปลาย พรายกระซิบ” ได้โพสต์ภาพ ที่ระบุ ว่า ถ่ายไว้ที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อ 10 ปีที่แล้ว พร้อมข้อความว่า

ใครไม่เชื่อ แต่เราเชื่อ ถ่ายเองกับมือเมื่อ10กว่าปีที่ผ่านมาที่ออสเตรเลียคะ กล้องคือเด็กน้อยมาก แต่ได้รูปนี้มาคือประทับใจที่สุด จงอย่าคิดแค่ว่าทั้งกาแล็กซีมีแค่มนุษย์อย่างพวกเรา พวกเค้าที่มาเที่ยวอาจจะมองเราเป็นสัตว์ประหลาดล้าหลังกว่าพวกเค้าก็ได้ ดูสารคดีต่างประเทศเยอะๆ แฟ้มคดีลับประธานาธิบดีก็มี เปิดหู เปิดตา เปิดใจ อย่าคิดว่าเราเก่งที่สุด ทั้งจักรวาลมีแค่เรา จงอย่าดูถูกคนอื่นถ้าคุณยังไม่เคยอ่านหนังสือทั้งหมดทุกเล่มที่มีบนโลกใบนี้ เชื่อเถอะว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง

เรื่องนี้ อ.อ๊อด หรือ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ร่วมพิสูจน์เรื่องนี้  โดยเผยว่า เรื่องของสิ่งลี้ลับ UFO วัตถุที่บินได้  อาจารย์ขอบอกว่า เคารพในความเชืื่อ ไม่ลบหลู่ เพราะเป็นสิ่งที่ยังพิสูจน์ไม่ได้   แต่มีความเกี่ยวเนื่องกับเรื่องนี้  เมื่อมีชาวเน็ตท่านหนึ่ง โพสต์ภาพ ที่ระบุว่า ถ่ายไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ้างว่าเป็นภาพมนุษย์ต่างดาว พร้อมข้อความ "ทั้งกาแล็กซีไม่ได้มีแค่มนุษย์อย่างเดียว" 

เรื่องนี้ ถ้าใครเชื่อว่า เป็นมนุษย์ต่างดาว ก็อาจจะเข้าใจได้ แต่ถ้าพิจารณาภาพถ่ายนี้ดีๆ เป็นการถ่ายภาพย้อนแสง     และเราดูตรงบริเวณหัวสีเขียว  หรือเหนือสีม่วง จะเป็นเหมือนสีรุ้ง การที่เป็นลักษณะอย่างนั้น ก็เป็นการหักเหของแสง ผ่านเลนส์กล้อง ธรรมดานี่เอง ตามหลักวิทยาศาสตร์  มันจะให้สีม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง  เราจะเห็นว่ามีสีม่วง คราม น้ำเงิน ไล่มา แต่บังเอิญ การหักเหของแสงสีม่วงเยอะกว่า ถ้าถ่ายกลับด้านตามแสง ไม่ย้อนแสง  ก็จะไม่เห็น คล้ายกันกับภาพถ่ายรุ้งกินน้ำ และมีการจินตนาการ ว่า คือ"มนุษย์ต่างดาว" จึงขอให้ใช้วิจารณญาณ 

การหักเหของแสง 1

พร้อมกันนี้ "อ.อ๊อด" ยังได้ทดสอบ ด้วยการใช้กล้องมือถือของตัวเอง ถ่ายภาพย้อนแสง  ปรากฏว่าได้ภาพ หัวจุกสีเขียว พร้อมเฉดสีรุ้งไล่เรียง แบบเดียวกับในภาพของ"หมอปลาย" พ้รอมกันนี้ อ.อ๊อด ยังได้ โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพการหักเหของแสงผ่านปริซึม พร้อมข้อความว่า "ฝากให้หมอปลายด้วย "   

 การหักเหของแสง 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง