บิ๊กตู่ ลั่นรัฐประหารครั้งสุดท้าย จบแล้วความขัดแย้ง

View icon 42
วันที่ 10 มี.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ยังไม่ทันได้เลือกตั้ง สื่อก็ถามถึงการรัฐประหารเสียแล้ว พลเอกประยุทธ์ มีคำตอบในเรื่องนี้ว่าอย่างไร พร้อม ๆ ความรู้สึกที่ท่านมีต่อจดหมายของ พลเอก ประวิตร เมื่อวานนี้

สื่อยังได้ถามด้วยว่า มองว่า พลเอก ประวิตร เปลี่ยนไปหรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาเป็นพี่ผมเหมือนเดิมแหละ ไม่มีอะไรหรอก

สาเหตุที่สื่อต้องจี้คำถามในลักษณะนี้ก็สืบเนื่องมาจากเมื่อวานนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้โพสต์บทความลงบนเฟซบุ๊ก หัวเรื่องว่า ก้าวสู่วิถีประชาธิปไตย ซึ่งหากนำคำตอบของ พลเอก ประยุทธ์ ต่อคำถามที่ว่าจะมีรัฐประหารอีกหรือไม่ แม้ท่านจะตอบว่า มันครั้งสุดท้ายแล้วครั้งนั้น มันไม่ควรจะมีอะไรได้อีกแล้ว แต่ท่านก็ยังทิ้งประโยคเปิดให้คิดต่อด้วยคือ มันอยู่ที่พวกเรานั่นแหละจะช่วยกันได้อย่างไร ถ้าขัดแย้งกันรุนแรงกันผมก็ไม่รู้มันจะแก้ปัญหาด้วยอะไรไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมไม่เกี่ยวแล้ว

ไปเปรียบเทียบกับเนื้อความในโพสต์ของ พลเอก ประวิตร ที่ยืนยันว่า ในเส้นทางการบริหารจัดการประเทศ ไม่มีหนทางอื่นนอกจากมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าในระบอบประชาธิปไตย เคารพการตัดสินของประชาชนส่วนใหญ่เท่านั้น เราก็พอจะจับสัญญาณความแตกต่างระหว่างวิธีคิดของคนสองคนได้อย่างชัดเจน ส่วนใครจะเชื่อใคร เชื่อคนไหน หรือไม่เชื่อทั้งคู่ เพราะเป็นแค่การละครก่อนเลือกตั้งเหมือนที่หลายฝ่ายยังกังขาหรือเปล่า