กต.ยังไม่ยืนยันคนไทยเสียชีวิตเพิ่ม จากแผ่นดินไหวตุรกี

View icon 36
วันที่ 13 ก.พ. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ยังไม่ยืนยันการเสียชีวิตของหญิงไทยอีก 1 คน หลังทีมข่าวได้รับแจ้งจากคนไทยในตุรกี ว่ามีหญิงไทยสูญหายจากเหตุแผ่นดินไหว และยังไม่รู้ชะตากรรม

หลังกลุ่มคนไทยในตุรกี แจ้งข่าวการหายตัวไปของ นางสาววิไลรัตน์ จันทร์นวล ชื่อเล่น สาว ที่เมืองฮาไท เป็นเพื่อนที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันกับนาวสาวชมัยพร หอมสันเทียะ อายุ 29 ปี แรงงานไทยที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ จากแผ่นดินไหว

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา อัปเดตสถานะ ยังอยู่ระหว่างติดตามหญิงไทยที่ยังสูญหายอีก 1 คน โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้พยายามติดตามหาและสอบถามอย่างต่อเนื่องกับฝ่ายตุรกีอยู่ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันข้อมูลที่ชัดเจน กรณีที่มีผู้พบเบาะแส ข้อมูลของผู้สูญหาย คือ นางสาววิไลรัตน์ จันทร์นวล โปรดติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ โดยด่วนด้วย 

ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถามไปยังนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ ชี้แจงว่า นางสาววิไลรัตน์ ยังอยู่ในรายชื่อผู้สูญหายเท่านั้น และยังไม่มีการยืนยันจากทางการตุรกี จึงไม่สามารถชี้ว่าเป็นการเสียชีวิตได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าขณะนี้คนไทยเสียชีวิตเพียง 1 คนเท่านั้น คือ นางสาวชมัยพร หอมสันเทียะ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา