ONE Championship : สมิลลา ซันเดลล์ ตกตาชั่ง ถูกริบเข็มขัด

View icon 178
วันที่ 3 พ.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
ความเคลื่อนไหวศึก ONE Fight Night 22 ที่จะจัดขึ้นในเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้ เวลา 07.00 น. ที่สนามเวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา) มีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อ “สมิลลา ซันเดลล์” ที่กำลังจะลงศึกป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) ทำน้ำหนักไม่ผ่าน ซึ่งหมายความว่าเธอหมดสิทธิ์ครองเข็มขัดแชมป์โลกไม่ว่าจะแพ้หรือชนะในนัดนี้

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ สมิลลา ซันเดลล์ vs อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

โดยในวันชั่งน้ำหนัก "สมิลลา ซันเดลล์" ทำค่าน้ำผ่าน แต่น้ำหนักเกิน 1.5 ป. จึงถูกถอดจากตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ขณะที่ผู้ท้าชิง "นาตาเลีย ดิอาชโควา" ผ่านทั้งค่าน้ำและน้ำหนัก เธอจึงเป็นคนเดียวที่มีสิทธิ์นั่งบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นนี้

ตามกฎระเบียบของ ONE ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลกที่ทำน้ำหนักไม่ผ่านในนัดป้องกันตำแหน่ง เท่ากับหมดสิทธิ์ลุ้นเข็มขัดที่เคยเป็นของตัวเอง หากแชมป์เป็นผู้ชนะการแข่งขัน จะไม่ได้ครองตำแหน่ง และถือว่าเป็น “แชมป์ว่าง” หากผู้ท้าชิงที่ทำน้ำหนักผ่านเป็นฝ่ายชนะ ก็จะกลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ทันที

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 22 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV