อ.อ๊อด แจ้งความ ถูกกลุ่มผู้เสียประโยชน์ รวมหัวเพจอวตาร ข่มขู่-คุกคามลูกเมีย โชว์ภาพปาร์ตีบนเรือยอร์ช ปี 64 ถูกบิดเบือน ทำลายชื่อเสียง

View icon 830
วันที่ 23 ม.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
อ.อ๊อด แจ้งความ ถูกกลุ่มผู้เสียประโยชน์ รวมหัวเพจอวตาร ข่มขู่-คุกคามลูกเมีย โชว์ภาพปาร์ตีบนเรือยอร์ชกว่า 20 คน เมื่อปี 64  แต่ถูกบิดเบือน ทำลายชื่อเสียง

อ.อ๊อด แจ้งความ ถูกข่มขู่-คุกคาม ( 23 ม.ค.66 ) รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ. อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เข้าแจ้งความ ที่ สน.บางเขน กทม. กรณี ถูกเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง โพสต์ภาพภรรยา และลูกชาย พร้อมข้อความในลักษณะข่มขู่คุกคาม  โดยให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และพรบ.คุ้มครองเด็ก 

อ.อ๊อด เผยว่า ถูกเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง โพสต์ภาพ และข่มขู่ ด้วยข้อความว่า “อ๊อด บอกให้เมียปิดเฟซทำไมอะ กลัวเมียเห็นอะไรเหรอ ถถถถ ปิดไปเถอะ กูเก็บทุกอย่างไว้แล้ว ของลูกมึงก็ด้วย เลี้ยงไว้ตีเรื่อยๆ สนุกดี 5555 “

ข้อความดังกล่าว ทำให้ครอบครัวตน ไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งเข้าข่ายการกระทำความผิด  โดยผู้โพสต์ มีความผิด ตาม พรบ คุ้มครองเด็ก พศ.2546  มาตรา 27 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาหรือเผยแพร่ทางสื่อมวลชนหรือสื่อสารสนเทศประเภทใด ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กหรือผู้ปกครอง โดย เจตนาที่จะทาให้เกิดความเสียหายแก่จิตใจ ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือสิทธิประโยชน์อื่นใดของเด็ก หรือเพื่อแสวงหาประโยชน์สาหรับตนเองหรือ ผู้อื่นโดยมิชอบ มีโทษตาม มาตรา 79 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 27 มาตรา 50 หรือมาตรา 61 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้ง จำทั้งปรับ จึงขอให้ดำเนินการตามกฏหมายที่เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุดต่อไป

นอกจากนี้ อ.อ๊อด ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า มีกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ รวมกลุ่มกับเพจอวตารหลายเพจ  ได้โพสต์ภาพ ที่บิดเบือนก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหาย  เช่นภาพ อ.อ๊อด บนเรือยอร์ช กับผู้หญิงในชุดว่ายน้ำ  โดย ระบุว่า “ภาพลับคนหน้าเหมือนอาจารย์ดัง....แซนวิชบนเรือยอร์ช ยนน.ยสตน. ซึ่งภาพดังกล่าว เป็นภาพงานปาร์ตีบนเรือยอร์ช ที่ไปกันกว่า 20 คน ตั้งแต่ปี 64  พร้อมกับโชว์ภาพเต็ม แต่มีการตัดต่อ บิดเบือน  ปล่อยภาพออกมาในโซเชียล เพื่อทำลายชื่อเสียง ซึ่งหญิงคนดังกล่าวในภาพ ก็เป็นคนสนิทของทนายดัง ที่อยู่อีกฝั่งกับคู่กรณี

" เพจอวตารเหล่านี้ โพสต์ทุกวัน เพื่อทำลายชื่อเสียง ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับคู่กรณีที่เป็นผู้ประกาศข่าวคนหนึ่ง และกลุ่มผู้เสียประโยชน์ จากโปรเจกต์กัญชากัญชง ซึ่งได้มีการแจ้งความเพิ่มเติมไว้แล้วที่ สน.บางเขนเช่นกัน "อ.อ๊อด กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง