ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตอายุเฉลี่ย 64 ปี ในไต้หวัน ลงแข่งขันเกม LOL

View icon 99
วันที่ 22 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตที่ประกอบด้วยผู้เล่นที่มีอายุ 62-69 ปี ในไต้หวัน รวมทีมลงแข่งขันเกม ลีก ออฟ เลเจนส์ (League of Legends)  เผยอายุไม่เป็นอุปสรรค

วันนี้ (22 ธ.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีม "ฮังกวง เอเวอร์กรีน เกมมิง" (Hungkuang Evergreen Gaming) ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตในไต้หวัน เข้าแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในเมืองไถจง ในเกม ลีก ออฟ เลเจนส์ (League of Legends) โดยความพิเศษของทีมนี้ประกอบด้วยผู้เล่นที่มีอายุ 62-69 ปี โดยอายุของสมาชิกเฉลี่ยอยู่ที่ 64 ปี แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเล่นเกมแต่อย่างใด

นาง "เชียง อี้ ซู" อายุ 66 ปี หนึ่งในสมาชิกของทีมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ เธอแทบจะไม่รู้วิธีใช้งานคอมพิวเตอร์เลย แต่เธอเห็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และเข้าร่วมทีม หลังจากเห็นโฆษณาจากมหาวิทยาลัยฮังกวง ที่เปิดรับสมัครผู้เล่นเกมสูงอายุ ทั้งยังบอกว่า การเล่นเกมเป็นสิ่งที่ดีต่อสมอง และไม่เหนื่อย เพียงแค่ต้องมีความมุ่งมั่น

โดยเธอฝึกซ้อมที่ทั้งบ้านและที่มหาวิทยาลัย โดยเธอเล่นเกมราวครั้งละ 5 ชั่วโมง แม้ว่าเธอจะอาศัยอยู่ในเขตนิวไทเปซิตี แต่เธอก็เดินทางไปมหาวิทยาลัยในไถจง ทุกสัปดาห์ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 1 ชั่วโมง เพื่อฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขัน แม้ว่าทีมจะแพ้ในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ก็มองว่าการเล่นเกมก็เป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และเอาชนะความไม่รู้เทคโนโลยีของพวกเขา