“สุทิน” สั่งบรรจุ “มวยไทยสมัครเล่น – อีสปอร์ต” ในการแข่งกีฬากองทัพไทยปีนี้ หวังต่อยอดสู่การแข่งขันในระดับโลก

View icon 192
วันที่ 20 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สุทิน” ตั้งเป้าส่งนักกีฬากองทัพ ลงสู้ศึก “มวยไทยสมัครเล่น – อีสปอร์ต” ในการแข่งขันระดับโลก

“อีสปอร์ต-มวยไทยสมัครเล่น” กีฬายอดฮิตในปัจจุบัน กำลังจะถูกบรรจุอยู่ในการแข่งขันกีฬากองทัพไทยปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน โดยล่าสุด  (20ม.ค.67) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายว่า นอกจากกองทัพจะฝึก”นักรบ”แล้ว ยังจำเป็นต้องฝึก”นักกีฬา” ให้ไปต่อสู้ในเวทีระดับโลก โดยเฉพาะกีฬาสมัยใหม่อย่าง” อีสปอร์ต” และ กีฬายอดนิยมอย่างมวยไทยสมัครเล่น

โดย พล.ต.กฤตพันธุ์ รักใคร่ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ตอบรับนโยบาย และ มอบหมายให้ทุกเหล่าทัพไปเร่งคัดตัวนักกีฬาที่มีความสามารถ เพื่อเข้าสู่การแข่งขันในงาน ซึ่งมีนักกีฬาจากสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม, กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพบก, กองทัพเรือ,กองทัพอากาศ และ กองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงแข่งขันมากกว่า 1,000 คน  

ปัจจุบัน กีฬากองทัพไทย มีเพียง 7 ชนิด คือ ฟุตบอล, ฟุตซอล, แบดมินตัน, เซปักตะกร้อ, กระโดดร่ม, กอล์ฟ ,เปตอง โดยปีนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน จะบรรจุกีฬา “อีสปอร์ต” และ “มวยไทยสมัครเล่น” เข้าไว้ในการแข่งขัน รวมเป็น 9 ชนิดกีฬา เพื่อส่งเสริมนโยบายซอฟพาวเวอร์ของรัฐบาล โดยมีเป้าหมาย นำนักกีฬาไทยและธงชาติไทยสู่เวทีระดับโลก

นอกจากนี้ กองทัพไทย ยังมีเป้าหมายผลักดันกีฬา”มวยไทยสมัครเล่น” เข้าสู่การแข่งขันใน”กีฬาทหารโลก” ที่จะมีการแข่งขันกันทุก4ปี ครั้งต่อไป จะจัดขึ้นในปี  พ.ศ. 2570  แต่เบื้องต้นจะเสนอเป็นกีฬาสาธิตในการประชุมสภากีฬาทหารโลก ในเดือนมิถุนายนปีนี้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง