ONE Championship : เลียม เผยเบื้องหลังช่วงรักษาตัว ก่อนคืนสังเวียนรอบสองปี

View icon 463
วันที่ 2 มิ.ย. 2567
ONE Championship
แชร์
Hitmanเลียม แฮร์ริสัน นักชกจอมซ่า วัย 38 ปี ชาวอังกฤษ สลัดอาการบาดเจ็บ พร้อมกลับมาเสิร์ฟความมันปรอทแตกให้แฟน ๆ หายคิดถึงในรอบเกือบ 2 ปี พบกับ “คัตซูกิ คิตาโนะ” จากแดนซามูไร ดีกรีแชมป์ Road to ONE ญี่ปุ่น วัย 27 ในศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

665b98f3e1ed28.64378252.jpg
เลียม vs เมืองไทย

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2565 กราฟชีวิตของ “เลียม แฮร์ริสัน” กำลังรุ่งโรจน์หลังสามารถเก็บชัยชนะได้แบบไม่ครบยก 2 ไฟต์ติดต่อกัน จนทำให้ได้โอกาสขึ้นท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต จากเจ้าบัลลังก์ในขณะนั้นอย่าง "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" ทันที อย่างไรก็ตาม ความพ่ายแพ้ในไฟต์นั้นได้ทำให้ชีวิตของเขาดิ่งอย่างไม่ทันตั้งตัว หลังได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณหัวเข่า ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจเล่าย้อนกลับไปถึงช่วงชีวิตที่พลิกจากดีกลายเป็นร้ายในตอนนั้นว่า

“ชีวิตของนักกีฬาการต่อสู้มีทั้งการขึ้นสู่จุดสูงสุด และจุดต่ำสุดเสมอ ในไฟต์ที่ผมชกกับ เมืองไทย ผมสามารถปิดเกมน็อกเขาได้ในยกแรก และทำให้ผมได้ดับเบิลโบนัส 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น) รวมถึงยังถูกรับเลือกให้เป็นไฟต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (มวยไทย) 2565 ด้วย แต่ไฟต์ต่อมา ผมกลับโดน น้องโอ๋ เล่นงานจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ ผมจะทำอะไรได้ นอกจากต้องยอมรับมัน และกลับมาอย่างแข็งแกร่งให้ได้”

665b98f422a0d2.27277559.jpg
น้องโอ๋ vs เลียม

แม้ “เลียม” จะเป็นที่รู้จักในฐานะนักสู้ใจเด็ดผู้ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคใด ๆ แต่อาการบาดเจ็บครั้งใหญ่นี้ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับออกอาการท้อไม่น้อยที่จะต้องห่างเหินจากกีฬาที่รักอย่างยาวนาน แต่ด้วยพลังใจขั้นสุด ประกอบกับแรงสนับสนุนจากคนรอบข้าง จึงทำให้เขาฟันฝ่าทุกอุปสรรคกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งได้สำเร็จ

“มันยากมากที่จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บในครั้งนั้นได้ เพราะผมเป็นนักกีฬาที่อายุเยอะแล้ว ผมต้องก้าวข้ามขีดจำกัดทางจิตใจของผมอย่างมาก และโชคดีที่ผมมีทีมนักบำบัดที่ยอดเยี่ยมคอยช่วยเหลือ รวมถึงยังได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวและเพื่อน ๆ เป็นอย่างดี จึงทำให้ผมหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาได้อีกครั้ง”

665b98f457dff3.04744690.jpg

โดย “เลียม” ที่สามารถก้าวผ่านบททดสอบที่หนักหน่วงที่สุดในชีวิตมาได้แล้ว พร้อมที่จะกลับมาทำในสิ่งที่เขารักอีกครั้งในรอบเกือบ 2 ปี โดยได้จอมบู๊รุ่นน้อง “คัตซูกิ คิตาโนะ” ที่อาสารับหน้าที่เป็นผู้เคาะสนิมให้ ซึ่งตอนนี้จอมซ่าจากอังกฤษ ก็แทบจะอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้ขึ้นสังเวียน เพื่อไปวาดลวดลายให้แฟนมวยทุกคนได้หายคิดถึงกันเสียที

“ปัจจุบันผมสามารถกลับมาฝึกซ้อมหนัก ๆ ได้เหมือนเดิมแล้ว ผมตื่นเต้นมากจริง ๆ ที่จะได้กลับเข้าไปในสังเวียนอีกครั้ง ผมรู้ว่ามีหลายคนที่ยังสงสัยว่าผมจะกลับมาดุดันได้เหมือนเดิมไหม จะมีแรงพอที่จะอัดน็อกคู่ชกอยู่ไหม ซึ่งผมจะตอบคำถามเหล่านั้นด้วยตัวเองบนสังเวียน ผมจะเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าหา คัตซูกิ เอง ผมจะเล่นงานเขาให้หนัก และจะทำให้เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเดินถอยหลังสถานเดียว”

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 167 ผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

665b98f439c646.76720470.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV