ONE Championship : เลียม แฮร์ริสัน วิเคราะห์ไฟต์หยุดโลก ตะวันฉาย พีเค. แสนชัยฯ vs ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

View icon 11.2K
วันที่ 19 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ตะวันฉาย - เลียม - ซุปเปอร์บอน

"เลียม แฮร์ริสัน" นักชกหมัดหนักจากเกาะอังกฤษ วัย 37 ปี เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ฟันธงไม่ได้ว่าใครจะเป็นผู้ชนะในไฟต์หยุดโลกระหว่าง "ตะวันฉาย พีเค. แสนชัยฯ" เจ้าของบัลลังก์มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) กับผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" ดีกรีอดีตราชันคิกบิอกซิ่งรุ่นเดียวกัน ที่กำลังจะเกิดขึ้นในศึก  ONE Fight Night 15 ในวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี

64e06164d53280.04666973.jpg
ตะวันฉาย vs ซุปเปอร์บอน

สำหรับศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตจะเป็นการประชันฝีมือระหว่างสองซูเปอร์สตาร์ชาวไทยที่ฟอร์มแรงที่สุดในตอนนี้ โดยทางด้าน “ตะวันฉาย" แชมป์โลกวัย 24 ปี เพิ่งโชว์โหดฟอร์มสาดแข้งซ้ายเล่นงาน "ดาวิต คิเรีย" จนแขนห้อย คว้าชัยด้วยทีเคโอในยกสาม เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ "ซุปเปอร์บอน" ผู้ท้าชิงวัย 33 ปี ก็เป็นจอมเทคนิคที่เพิ่งเตะก้านคอ "ไทฟุน ออสแคน" ร่วงกลางยกสอง ในเดือน มิ.ย. ทำเอานักชกจากแดนผู้ดีถึงกับลำบากใจ เมื่อต้องมาวิเคราะห์และทำนายผลของศึกนี้

64e06164663734.67139471.jpg
เลียม แฮร์ริสัน

“สำหรับ ตะวันฉาย กับ ซุปเปอร์บอน ผมชอบไฟต์นี้นะ ซุปเปอร์บอน อาจมีเทคนิคเหนือกว่านิดหน่อย แต่ ตะวันฉาย เขาคม เร็ว ทรงพลังมาก และชกมวยไทยมามากกว่า ผมคิดว่าเขาอาจแข็งแกร่งกว่า ซุปเปอร์บอน นิด ๆ แต่ไม่ว่ายังไง เกมนี้ต้องออกมามันสุด ๆ แน่นอน”

ซุปเปอร์บอน สามารถเอาชนะคู่ชกได้ด้วยเทคนิคและทักษะของเขา เห็นได้ชัดว่าลูกเตะของเขาอันตรายขนาดไหน ให้ตายเหอะ! มันต้องออกมามันหยดแน่ แต่ครั้งนี้ผมให้ ตะวันฉาย ก็แล้วกัน จริง ๆ แล้วผมตัดสินใจไม่ได้หรอก ผมรักพี่เสียดายน้อง แต่ผมคิดว่านี่จะเป็นไฟต์ที่สุดยอดครับ”

ศึก ONE Fight Night 15 จะมีการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 ตามเวลาประเทศไทย

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้ที่ THAI TICKET MAJOR พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV