ONE ลุมพินี : เลียม แฮร์ริสัน วิเคราะห์คู่มวยไทยระดับพระกาฬศึก ONE ลุมพินี 22

View icon 270
วันที่ 22 มิ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
"เลียม แฮร์ริสัน" นักมวยไทยแดนผู้ดี วัย 37 ปี ขอรับบทกูรูมวย ทำนายผล 4 คู่เด็ดในศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.นี้

ONE จัดใหญ่รับกลางปี ขนนักกีฬาระดับแนวหน้า เรียกได้ว่าคู่เอกทุกคู่มาอัดแน่นไว้ในศึก ONE ลุมพินี 22 โดยบิ๊กบอส "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาท เพื่อมอบความสนุกสะใจให้กับแฟน ๆ หมัดมวยทั่วโลก

เช่นเดียวกับ "เลียม แฮร์ริสัน" นักชกหมัดหนักจากอังกฤษ เขาแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ชมฝีไม้ลายมือของนักมวยเหล่านี้ที่สนามมวยลุมพินีอันทรงเกียรติ และจาก 11 คู่มวยทั้งหมด มีอยู่ 4 คู่ที่ "เลียม แฮร์ริสัน" ให้ความสนใจเป็นพิเศษ จึงขออาสาวิเคราะห์และทำนายผล

พระจันทร์ฉาย vs สามเอ II

6493efc55629d6.72440415.jpg

“นี่เป็นการรีแมตช์ครั้งสำคัญของสองคนนี้ แต่ผมคิดว่าพระจันทร์ฉายชนะได้สบาย ๆ ในไฟต์แรก เขาทำให้ สามเอ โดนนับ ดังนั้นเขาจึงถือไพ่เหนือกว่าแน่นอน ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับว่า พระจันทร์ฉาย จะกลับมาคืนฟอร์มหลังจากแพ้ โจเซฟ ลาซิรี ได้มั้ย"

“เมื่อเร็วๆ นี้ ผมเห็น พระจันทร์ฉาย ชกกับ คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ เขาชกได้ดีมาก ส่วน สามเอ มุ่งมั่นที่จะแก้มือให้ได้ แต่เขาอายุเยอะแล้ว เขาดูดีมากตอนที่ชกกับ ไรอัน ชีฮาน ใน ONE ลุมพินี 9 แต่ผมให้ พระจันทร์ฉาย มีภาษีดีกว่าครับ"

“เขาหนุ่มกว่า, สดกว่า และผมคิดว่าเขามีสิ่งที่ต้องพิสูจน์ เพราะเขาคงไม่มีทางพอใจกับการแพ้ให้ โจเซฟ ผมคิดว่าเขาจะชนะคะแนน มันคงจะสุดยอดมากถ้า สามเอ สามารถทำได้เหมือนในหนังเรื่อง ‘ร็อกกี’ แต่ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้นนะ”

สิทธิชัย vs เอ็ดดี

6493ef6f130954.32517920.jpg

“สองปีที่ผ่านมา สิทธิชัย ไม่ได้ชกมวยไทยเลย แต่ตอนที่เขาชกมวยไทย เขาเคยชนะแชมป์โลกอย่าง ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มาแล้ว เพราะงั้นเห็นได้ชัดว่าเขายังมีทักษะมวยไทยติดตัวอยู่"

“แต่สำหรับผมแล้ว มันขึ้นอยู่กับว่า เอ็ดดี ต้องแบกน้ำหนักขึ้นชกหรือเปล่า เขาหลบหลีกเก่งและมีลูกเล่นแพรวพราว แต่ผมไม่เห็นว่าจะมีใครในรุ่นน้ำหนักนี้ที่เอาชนะ สิทธิชัย ได้ เขาเป็นคนเดียวที่ผมคิดว่าสามารถเป็นเบอร์หนึ่งของรุ่นได้ ถ้าไม่นับ ตะวันฉาย เขามีประสบการณ์เยอะมากและเคยชกมาแล้วทุกรูปแบบ ผมเชื่อว่าสิทธิชัยจะชนะแน่นอนครับ”

ซุปเปอร์เล็ก vs นาบิล
6493ef6e043a14.26444923.jpg

“ผมคิดว่าเขาจะทำให้ ซุปเปอร์เล็ก งานเข้าในยกแรก หรือจนกว่า ซุปเปอร์เล็ก จะเจอระยะที่เหมาะสม และเข้าไปใช้เข่าและศอกได้ เมื่อถึงตอนนั้น ซุปเปอร์เล็ก จะเป็นฝ่ายครองเกมและชนะ”

“ใครก็ตามที่ชกกับนาบิลจะต้องเจองานหยาบ โดยปกติแล้ว คนที่ตัวผอมสูงอย่างนาบิลจะค่อนข้างบอบบาง แต่สำหรับเขาไม่ใช่ แต่ ซุปเปอร์เล็ก เคยชกกับคู่ชกที่คล้าย ๆ กับ นาบิล มาหลายคนที่มักชอบใส่อาวุธคลุกวงใน แม้ว่าไฟต์นี้จะดูน่าสนใจ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับ ซุปเปอร์เล็ก นาบิล อาจจะแข็งแกร่งและชกด้วยยาก แต่ผมไม่เห็นใครในรุ่นน้ำหนักนี้ที่จะเอาชนะ ซุปเปอร์เล็ก ได้แม้กระทั่ง รถถัง ก็ตาม” 

เสกสรร vs นาธาน
6493ef6e419f64.78773033.jpg

“ผมคิดว่า นาธาน จะสร้างปัญหาให้ เสกสรร ไม่น้อย เขาอัดหนักมาก และเขาก็แข็งแกร่งมาก เขาอยากพิสูจน์ตัวเองในไฟต์นี้จริง ๆ และผมคิดว่าไฟต์นี้มีโอกาสเป็นไฟต์เด็ดประจำค่ำคืนได้เลย นาธาน ถูกประเมินต่ำเกินไป ผมอยากเห็นเขาไปได้สวยใน ONE”

“นี่เป็นหนึ่งในไฟต์ที่ทั้งคู่มีโอกาสได้โบนัสก้อนโต เพราะมันจะบู๊ล้างผลาญแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อ เสกสรร เริ่มเปิดศึกกับ นาธาน เขาจะไม่ถอยหลัง และ นาธาน จะโต้กลับ ผมคิดว่า นาธานมีศักยภาพที่จะหักปากกาเซียนครั้งมโหฬาร ผมตั้งตารอที่จะได้เห็นนักชกจากอังกฤษอีกคนใน ONE และหวังว่าเราจะได้เห็นดาวรุ่งชาวอังกฤษอีกคน ไฟต์นี้ต้องสุดยอดแน่ครับ!”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

6493ef7a029380.95128624.jpeg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]