สนามแรกศึกเนชันส์ ลีก 2024 ไร้ “เพียว” แต่ “บุ๋มบิ๋ม” และ "วิภาวี” หายทันพร้อมช่วยทีม

View icon 106
วันที่ 6 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชยะ” เผย ทีมตบสาวไทยในสนามแรกศึกเนชันส์ ลีก 2024 จะขาด “เพียว” อัจฉราพร คงยศ แน่นอนแล้วหลังเพิ่งหายจากอาการป่วย แต่จะกลับมาช่วยทีมในสนามที่ 2 และ 3 ขณะที่ทาง "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี และ "สอง" วิภาวี ศรีทอง อาการบาดเจ็บไม่เป็นปัญหาลงช่วยทีมได้แน่นอน

วันนี้ (6 พ.ค. 67) ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กำลังอยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลุยศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 โดยเมื่อวันศุกร์ (3 พ.ค. 67) ที่ผ่านมาได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งตอนนี้ได้ตัววผู้เล่นจากลีกต่างประเทศกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมครบ 24 คนเรียบร้อยแล้ว

โดยทาง “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า สัปดาห์แรกที่จะลงแข่งขันที่บราซิล ทีมชาติไทยจะไม่มี "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ที่เพิ่งหายจากอาการป่วยซึ่งยังไม่พร้อมลงสนาม แต่คาดว่าน่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในสนามที่ 2 (มาเก๊า) และ 3 (ฮ่องกง) ส่วนอาการบาดเจ็บของ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี และ "สอง" วิภาวี ศรีทอง ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ทางทีมแพทย์รายงานว่าไม่มีปัญหาและสามารถลงสนามช่วยทีมได้

ทั้งนี้ วันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ทางช่อง 7HD ร่วมกับ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะแถลงข่าวถ่ายทอดสด วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ที่จะเริ่มแข่งขันในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

โดยนัดแรก ทีมตบสาวไทยจะลงสนามพบกับ สหรัฐอเมริกาก วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 03.30 น. ช่อง 7HD เอชดี ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมสาวไทยลงแข่งขัน