สาวไทยสู้ไม่ถอย! ไล่แซงญี่ปุ่นสุดมัน 3-2 เซต ทะลุรอบชิง พบจีน

View icon 99
วันที่ 6 ก.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่โคราช หลังตบชนะญี่ปุ่น 3-2 เซต ชนิดที่แฟน ๆ วอลเลย์บอลหัวใจจะวาย

ชมบรรยากาศตั้งแต่นักกีฬาเข้าสนามชาติชายฮอลล์ ก่อนแข่งรอบรองชนะเลิศ นัดสำคัญพบ ญี่ปุ่น ได้มีโอกาสทักทายแฟน ๆ ที่มารอส่งกำลังใจ พอเข้ามาในสนาม ได้เห็นความน่ารักของพ่อลูกคู่นี้ แหม่..ลูกก็ต้องเลี้ยง วอลเลย์ก็ต้องเชียร์ สุดยอดคุณพ่อจริง ๆ

ส่วนในสนาม ก่อนแข่งขัน นักวอลเลย์บอลสาวไทยจะได้ตุ๊กตามาสคอตคนละตัว ไว้ให้แฟน ๆ ที่เข้ามาชมเกมในสนาม หลายคนเลือกวิธีโยนให้ แต่ กัปตันแป้น ปิยะนุช ออกแนวรักเด็ก วิ่งไปยื่นให้เด็กน้อยกับมือเลย ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกวัน

นี่ภาพวันก่อน นัดชนะเวียดนาม ในรอบ 8 ทีม แป้นเจาะจงวิ่งเอาตุ๊กตาไปให้ถึงมือเด็กน้อยเลย น้องก็รับมาด้วยความดีใจ วิ่งขึ้นไปหาคุณแม่แบบนี้ มงต้องลงแล้ว พี่แป้นน่ารักมาก

ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทีมสาวไทย อันดับ 14 ของโลก แชมป์ 2 สมัย ส่งชุดใหญ่ตัวเต็มเหมือนเดิม พบญี่ปุ่น อันดับ 8 ของโลก ที่เก็บตัวชุดใหญ่ไว้ลงแมตช์คัดโอลิมปิก สัปดาห์หน้า ส่งชุดบีมา แต่ก็มีทีมชาติตัวหลัก 2 คน คือ ตำแหน่งบีหลัง นาคากาวะ มิยู และบอลเร็ว กัปตันทีม ฮารุโยะ ชิมาบูระ ถือว่าไม่ง่าย เพราะขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่น จะชุดใหญ่ ชุดเล็ก ฝีมือไม่ต่างกันมากนัก นัดนี้ทีมสาวไทยเล่นกันได้ดี องค์ลงกันทุกคน สู้กับญี่ปุ่นที่มีเกมรับเหนียวแน่น 5 เซต

ก่อนสาวไทยจะปิดแมตช์ชนะไป ชนิดที่กองเชียร์หัวใจจะวาย 25-23, 19-25, 20-25, 25-20 และ 15-11 ทีมสาวไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศสมัยที่ 5 พร้อมปลดล็อกชนะญี่ปุ่นได้สำเร็จ หลังเกมทุกคนกอดกัน น้ำตาไหลด้วยความดีใจ

วันนี้ รอบชิงชนะเลิศ 18.00 น. ไทย พบกับ จีน