อย่างนี้ก็ได้หรือ ขนเก้าอี้ในร้านกาแฟไปนั่งชมวิว

View icon 14
วันที่ 29 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องตั้งคำถามว่า "อย่างนี้ก็ได้หรือ" นักท่องเที่ยวชาวจีนขนเก้าอี้ในร้านกาแฟนับสิบ ๆ ตัว พากันไปนั่งชมวิวอย่างสบายใจ แต่ทางร้านกลับเดือดร้อน เพราะไม่มีเก้าอี้รองรับลูกค้าคนอื่น

ตามที่ภาพกล้องวงจรปิดร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ริมอ่างแก้ว ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ บันทึกไว้ได้จะเห็นว่านักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งผู้หญิงและผู้ชายนับสิบคน ช่วยกันขนเก้าอี้ไม่น้อยกว่า 15 ตัว ออกจากร้าน แล้วเดินข้ามถนนตามกันไปที่ริมน้ำอ่างแก้ว ฝั่งตรงข้าม แล้วนั่งชมวิว ถ่ายภาพทิวทัศน์อย่างสบายใจ ไม่สนสายตาใคร

ขณะที่ พนักงานในร้านกาแฟ พยายามแจ้งให้ทราบว่าไม่สามารถนำเก้าอี้ออกจากร้าน และนำไปนั่งจุดอื่น ๆ รอบอ่างแก้วได้ เนื่องจากผิดกฎระเบียบมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และจะทำให้ลูกค้าคนอื่นไม่มีที่นั่ง แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ยังไม่ฟัง สุดท้ายต้องพึ่ง รปภ. ให้ช่วยเจรจา นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ จึงยอมขนเก้าอี้กลับมาวางไว้ที่จุดเดิม

เจ้าของร้านกาแฟ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้นำคลิปมาโพสต์ ไม่ได้มีเจตนาให้เจตนาให้ใครเสียหาย เพราะนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่มาอุดหนุน แต่สิ่งที่ลูกค้ากลุ่มนี้ทำอาจเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และทำให้ลูกค้าคนอื่น ๆ ไม่พอใจ หรือได้รับผลกระทบ เพราะเอาเก้าอี้ไปใช้เกือบหมดร้าน จึงอยากให้เข้าใจการให้บริการของทางร้าน และขอบเขตความเหมาะสมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง