แก๊งมอดไม้ไหวตัวหนีทัน ลอบตัดต้นประดู่ยักษ์แปรรูปในป่าไทรโยค ทิ้งของกลางไว้ให้ดู เผยมีปืนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านด้วย

View icon 184
วันที่ 25 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา นายโชคชัย อู่โภคิน หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอไทรโยค พร้อมด้วย นายศิริ นิลขาว ปลัดอำเภอไทรโยค, น.ส.อณัฎญ์ชา ทับพรหม ปลัดป้องกันอำเภอไทรโยค นำสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ไทรโยคที่ 7 สนธิกำลังตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ภาค 7, ชุดป่าไม้ กจ.1 ไทรโยค, ตำรวจ ปทส. และ ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า รวมทั้งฝ่ายปกครองท้องถิ่น เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสันเขากระรอกดง หมู่ 4 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ภายหลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในบริเวณดังกล่าว

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าทำการตรวจสอบ กลุ่มผู้กระทำผิดไหวตัวทัน ได้วิ่งหลบหนีโดยอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ ทิ้งไว้แต่หลักฐานที่ใช้ในการกระทำผิดหลายรายการ ประกอบด้วย ไม้ประดู่แปรรูป 22 รายการ ปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกกรดยาวลูกเลื่อน ขนาด. 22 จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด. 22 จำนวน 1 กระบอก รถจิ๊บใหญ่ขนาด 6 ล้อ จำนวน 1 คัน เครื่องปั่นไฟ จำนวน 1 เครื่อง เครื่องเชื่อม จำนวน 1 เครื่อง เลื่อยยนต์ 1 เครื่อง และ เครื่องเลื่อยไฟฟ้า 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อติดตามตัวกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า จากการตรวจสอบของกลางพบอาวุธปืนลูกซองยาว เบื้องต้นพบว่า เป็นอาวุธปืนเป็นของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่พุน้ำร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีผลประโยชน์ หรือมีส่วนร่วมในขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่ากลุ่มนี้ที่สามารถหลบหนีไปได้ โดยลืมอาวุธปืนทิ้งไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่พอจะทราบเบาะแสแล้วว่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปริศนารายนี้เป็นใคร ทำไมถึงมาลืมอาวุธปืนลูกซองยาวทิ้งไว้ในป่าที่มีการแอบลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าไทรโยค