เชียงใหม่ อช.ออบหลวง ไล่ล่ากระบะลักลอบขนไม้ประดู่

View icon 64
วันที่ 26 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อช.ออบหลวง ไล่ล่าระทึก แก๊งมอดไม้เชียงใหม่ ใช้รถกระบะคอกขนไม้ประดู่แปรรูป 15 ท่อน สุดท้ายคนขับทิ้งรถ วิ่งหลบหนี เร่งประสานตำรวจล่าตัว

เชียงใหม่ วันนี้(26 เม.ย.2567) เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 และนายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยให้ทุกหน่วยงานป้องกันปรามปรามการลักลอบกระทำความผิดด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอย่างเข้มข้น จึงสั่งการให้สายตรวจ อช.ออบหลวง ออกปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบก่อนสามารถตรวจยึดไม้ประดู่ที่ถูกลักลอบขนออกมาจากพื้นที่อุทยานฯ

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สายตรวจ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียนหมวดกรุงเทพมหานคร ตรงรถยนต์ต้องสงสัยตามที่สายข่าวแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุกอยู่ท้ายกระบะ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไม่ยินยอมให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามมาจนถึงบริเวณสวนลำไยห้วยแม่ลอง ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง พบรถกระบะจอดอยู่ส่วนคนขับได้หลบหนีไปแล้ว คณะเจ้าหน้าที่จึงประสานร้อยเวร สภ.ฮอด และปลัดอำเภอฮอดมาตรวจสอบ พบไม้ประดู่แปรรูปจำนวน 15 แผ่น อยู่บนรถยนต์คัดดังกล่าวโดยมีผ้าใบปกปิด

จากการตรวจสอบโดยรอบ ไม่พบผู้หนึ่งผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุ คณะเจ้าหน้าที่จึงนำไม้และรถยนต์ตรวจยึดมายังที่ทำการอุทยาน โดยว่าจ้างเอกชนมาชักลากออกมาเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อนำเรื่องราวร้องทุกข์สืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป