แม่ผวา ถูกลูกกำนันตามขู่ หลังลูกสาวอายุ 17 ปี ถูกข่มขืน

View icon 29
วันที่ 25 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ลูกกำนันเมืองโคราช ข่มขืนกระทำชำเรา วัยรุ่นหญิง 17 ปี ก่อนพ่อพยายามจ่ายเงินเคลียร์แลกไม่ดำเนินคดี เพราะลูกเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่ผู้เสียหายไม่ยอม กลับข่มขู่ ล่าสุดตำรวจเดินหน้าทางคดี เรียกผู้เสียหายสอบปากคำพร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ และแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุแล้ว

ความคืบหน้าหลัง ผู้ปกครองนำเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ชาวอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ถูกลูกชายกำนันตำบลคนหนึ่งในอำเภอห้วยแถลง และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก แล้วนัดหมายพบกัน ได้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเยาวชนหญิง ผู้ปกครองจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ห้วยแถลง แต่กำนันคนดังกล่าว พยายามเจรจาจ่ายค่าเสียหายแลกไม่ดำเนินคดี แต่ตกลงกันไม่ได้

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยแถลง เรียกเยาวชนหญิง อายุ 17 ปี พร้อมผู้ปกครอง เข้าสอบปากคำ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ให้ส่งเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมสอบปากคำ เพราะผู้เสียหายเป็นเยาวชน

ส่วนผู้ก่อเหตุ มอบตัวแล้วเมื่อวันที่ 24 เมษายน โดยรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาลูกชายกำนัน ข้อหาพรากผู้เยาว์อายุตั้งแต่ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนข้อหากระทำชำเรา อยู่ระหว่างรอผลตรวจ เพื่อประกอบสำนวนการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

ด้าน ปลัดอาวุธโสอำเภอห้วยแถลง เผยว่า หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุแสดงความรับผิดชอบ โดยลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่แล้ว จึงไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน

ทั้งนี้กำชับกับแม่ผู้ก่อเหตุที่เป็นกำนันในพื้นที่ให้วางตัวเป็นกลาง ไม่ให้ใช้ตำแหน่งหน้าที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดี เพื่อความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย