ฝนฟ้าอากาศ 23 เม.ย.67

View icon 79
วันที่ 23 เม.ย. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทั่วไทยอากาศร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิสูงสุดแตะ 44 องศาเซลเซียส ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ขนน้ำ 2 แสนลิตร แก้ปัญหาแล้งบนเกาะนกเภา
เรือหลวงมันใน ทัพเรือภาคที่ 2 ต้องลำเลียงน้ำ จำนวน 200,000 ลิตร ข้ามทะเล ไปยังเกาะนกเภา ตำบลดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อนำมาใส่ถังเก็บน้ำขนาด 5,000 ลิตร จำนวน 40 ถัง ให้ชาวบ้านเอาไว้ใช้อุปโภค บริโภค บรรเทาความเดือดร้อน หลังน้ำดิบในอ่างเก็บน้ำแห่งเดียวของเกาะ ใกล้แห้งขอด ไม่พอต่อการนำไปใช้ ส่วนประปาบาดาล ก็กลายเป็นน้ำเค็ม คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นช่วงเดือนมิถุนายน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อย่างที่ลำปาง อุณหภูมิสูงสุดอาจะแตะ 44 องศาเซลเซียส และทั่วทั้งภาค จะมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง

ภาคอีสาน อากาศร้อนจัด แต่ละจังหวัดอุณหภูมิสูงสุดแตะ 41-42 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิสูงสุดแตะ 42 องศาเซลเซียส อย่างที่นครสวรรค์ และกาญจนบุรี โดยมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง

ภาคตะวันออก อากาศร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส ต้องระวังฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา และนราธิวาส ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด อย่างที่ปทุมธานี อาจร้อนถึง 41 องศาเซลเซียส

#ฝนฟ้าอากาศ #พยากรณ์อากาศ #บีกมลาสน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง