ฝนฟ้าอากาศ 2 พ.ค.67

View icon 95
วันที่ 2 พ.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทั่วไทยยังมีอากาศร้อนจัด และมีฝนตก ลมแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

พากันไปเที่ยวน้ำตกวังเณร ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยว ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ พากันมาเล่นน้ำคลายร้อน หลังอุณหภูมิในพื้นที่สูงกว่า 40 องศาเซลเซียส โดยที่น้ำตกวังเณร จะรับน้ำมาจากเขื่อนลำตะคอง ระบายลงลำน้ำธรรมชาติ ผ่านโขดหินเล็ก ๆ ระดับน้ำไม่ลึกมาก โดยมีต้นไม้ใหญ่ ให้ร่มเงาอยู่ 2 ฝั่งลำน้ำ ก็ช่วยให้เย็นสบายขึ้นไปอีก

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 38-43 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน สูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส ต้องระวังฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกได้เช่นเดียวกัน

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส และมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ ทางด้านตะวันตกของภาค

ภาคตะวันออก อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 36-42 องศาเซลเซียส และมีฝนตก ลมแรง เกิดขึ้นได้ทางตอนล่างของภาค ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 10-20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย และทะเลอันดามัน คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส

#ฝนฟ้าอากาศ #พยากรณ์อากาศ #บีกมลาสน์