มท.ยืนยัน วัสดุทำบัตรประชาชนมีเพียงพอ

View icon 48
วันที่ 23 เม.ย. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กระทรวงมหาดไทย ยืนยัน บัตรประชาชนเพียงพอกับการทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับผู้ไปติดต่อ

จากเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความระบุว่า บัตรที่ใช้ทำบัตรประชาชนขาดแคลน ทำให้คนหน้างานทำงานลำบาก เพราะเบิกของแต่ไม่ได้

แต่ได้รับการชี้แจ้งจากโฆษกกระทรวงมหาดไทย ว่าก่อนการส่งมอบวัสดุบัตรประชาชนเพื่อนำไปใช้ ต้องนำไปทดสอบเกี่ยวกับมาตรฐานของวัสดุบัตรกับกรมวิทยาศาสตร์บริการ และบริษัทโทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ก่อนการส่งให้กรมการปกครอง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร แต่เมื่อวันที่ 10 เมษายน ได้ส่งมอบบัตรให้แก่สำนักทะเบียนทุกแห่งทั่วประเทศ เฉลี่ยเดือนละ 800,000-900,000 บัตร

ที่สามารถให้บริการประชาชนได้ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2568 แต่หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือมีข้อขัดข้อง สามารถแจ้งเหตุที่สายด่วน เพื่อกระทรวงจะได้ดำเนินการแก้ไข สายด่วน 1548 หรือ โทร. 0 2791 7124

มาดูบรรยากาศที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่ห้องงานบัตรประชาชน เปิดให้บริการทำบัตรให้กับประชาชนตามปกติ ติดป้าย พร้อมข้อความว่า สำนักทะเบียนท้องถิ่นเมืองพัทยา งานบัตรประจำตัวประชาชนให้บริการ จำนวน 50 คิวต่อวัน เปิดรับบัตรคิว ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เริ่มทำการ เวลา 08.30-16.30 น. ซึ่งบรรยากาศก็มีเจ้าหน้าที่ทำบัตรประจำตัวประชาชน คอยอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนที่เดินทางมาทำบัตรประชาชนใหม่ โดยมีทั้งผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป ต่างเดินทางเข้ามาทำบัตรประชาชนที่เมืองพัทยา

ขอบคุณภาพจาก : Facebook หมอแล็บแพนด้า