เต็ม 10 ไม่ติดลบ บริการทำบัตรประชาชนของคนอารมณ์ดี

View icon 57
วันที่ 3 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คนแห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทำบัตรประชาชน ที่ว่าการอำเภอปราณบุรี ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพราะเธอยิ้มแย้ม ชอบหยอกล้อชาวบ้าน จนแต่ละคนหน้าเปื้อนรอยยิ้มกลับบ้านทุกคน

ทีมข่าวช่อง 7HD เดินทางไปที่ว่าการอำเภอปราณบุรี พื้นที่ตำบลเขาน้อย อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากในโลกออนไลน์ทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อมูล ชื่นชม นางสาวสุธิดา ราชรัตนรักษ์ หรือ ยุ้ย เจ้าหน้าที่ปกครองฝ่ายทะเบียนและบัตร ที่รับผิดชอบดูแลชาวบ้านที่มาทำบัตรประชาชน พูดง่าย ๆ ว่า หน้าบึ้งมาทำบัตรประชาชน แต่ได้รอยยิ้มกลับไปอย่างแน่นอน

โดยเล่าว่าในทุก ๆ วันเธอจะดูแลและบริการชาวบ้านที่มาทำบัตรประชาชนทุกคน แต่จะมีละเอียดเล็กน้อย เช่น เวลามีชาวบ้านมาทำบัตรประชาชน แล้วผมไม่เรียบร้อย หรือใบหน้าซีด ก็จะแนะนำให้ไปเสริมสวย เสริมหล่อได้ตามอัธยาศัย ซึ่งมีหวีเครื่องสำอางไว้เตรียมพร้อม เพราะเธอมองว่า บัตรประชาชน 1 ใบ จะอยู่กับตัวเราเองหลายปี ก็อยากให้เขาประทับใจและยิ้มทุกครั้งที่หยิบบัตรขึ้นมา

ด้านนายอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี บอกว่า เขาร่าเริง ยิ้มสดใส ชอบเล่น แบบนี้มานานแล้ว ขอบคุณที่เขาเป็นแบบอย่างที่ดีขององค์กร ทุกครั้งที่มีชาวต่างชาติมาติดต่อราชการ ก็จะได้เขามาพูดคุยและบริการ เพราะเขามีความสามารถด้านภาษาดีเยี่ยม